ค่ายมวย เพชรเรืองฤทธิ์ ดาวรุ่งยอดมวยไทยชายแดนใต้

ค่ายมวย เพชรเรืองฤทธิ์ ดาวรุ่งยอดมวยไทยชายแดนใต้
ค่ายมวย เพชรเรืองฤทธิ์ ดาวรุ่งยอดมวยไทยชายแดนใต้

ค่ายมวย เพชรเรืองฤทธิ์ ดาวรุ่งยอดมวยไทยชายแดนใต้

ค่ายมวย ที่ถือกำเนิดขึ้นมาด้วยแนวความคิดที่อยากให้เยาวชนไทยได้ฝึกฝนทักษะกีฬามวยไทย และอยากให้เยาวชนไทยห่างไกลจากยาเสพติดอันเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดอาชญากรรมใหญ่ของประเทศไทย กรมทหารพรานที่ 47 จึงได้จัดตั้งค่ายมวยแห่งนี้ขึ้นมา นอกจากจะมีการฝึกซ้อมของเยาวชนแล้ว ในแต่ละเดือนนักมวยจะมีไฟต์ขึ้นชกทุกเดือน สามารถเรียกเสียงเชียร์จากแฟนมวยได้เยอะทีเดียว

ประวัติความเป็นมา ค่ายมวย เพชรเรืองฤทธิ์

กรมทหารพรานที่ 47 ซึ่งเป็นกองกำลังเฉพาะกิจของทหารพรานชายแดนภาคใต้ มีพื้นที่รับผิดชอบในอำเภอยะหากับอำเภอกาบัง จังหวัดยะลา ได้จัดตั้ง ค่ายมวย เพื่อสนับสนุนด้านการกีฬาแก่เยาวชน โดยมี พันเอก ชลัช ศรีวิเชียร อดีต ผบ.ฉก.ทพ.47 เป็นผู้ก่อตั้ง มีที่ตั้งอยู่ที่อำเภอยะหา จังหวัดยะลา รับสมัครเยาวชนตั้งแต่อายุ 6 – 15 ปีเข้ามา เรียนมวย ทุกวัน อยู่ในการควบคุมดูแลและการฝึกซ้อมโดยอาสาสมัครทหารพราน ร้อย 4703

สิ่งที่น่าสนใจภายในค่าย

มาติดตามดู ค่ายมวย แห่งชายแดนใต้ในภารกิจสานต่อความฝันของเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ฝึกซ้อมศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้แก่เยาวชนให้ห่างไกลจากยาเสพติด เสริมสร้างสมรรถภาพของร่างกายให้แก่นักกีฬาแล้ว ยังมีสิ่งใดที่น่าดึงดูดตาดึงดูดใจให้แฟนมวยเข้ามาติดตามเชียร์กัน

  • สร้างอาชีพ สร้างรายได้

ทีมงานผู้ฝึกสอนได้ถ่ายทอดอาชีพศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้กับเยาวชนได้มีอาชีพ มีรายได้ และยังสอนให้รู้จักการออมเงิน ช่วยเหลือตนเองในชีวิตประจำวัน เป็นภาพที่น่าประทับใจสำหรับแฟนมวยที่มาพบเห็น

  • บรรยากาศเป็นกันเอง

ถึงแม้ว่าอาจไม่เลิศหรูอลังการเหมือนค่ายมวยในเมืองหลวง จากในอดีตที่สนาม มวย ยังเป็นพื้นทราย ไม่ทีเวที ก็ได้ปรับปรุงมาให้มีโรงยิม สำหรับแฟนมวยที่มาดูก็มาติดตามเชียร์ได้โดยไม่ทีค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ผสมผสานกับบรรยากาศการเชียร์สไตล์บ้าน ๆ ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรด้ว

  • ผลพลอยได้ของผู้ปกครอง

ตั้งแต่การฝึกซ้อมจนไปถึงการเก็บตัวอยู่ในการดูแลของพี่ ๆ ทหารพรานทั้งนั้น ฉะนั้นผู้ปกครองหายห่วงได้เลยว่าลูกของท่านจะเกเร ผลพลอยได้ที่ผู้ปกครองจะได้รับจากลูกของท่านคือ ความมีระเบียบวินัยติดตัวมาด้วย เพราะเราฝึกสอนสิ่งเหล่านี้ให้กับเด็ก ๆ ด้วย

ถ้าหากจะเทียบกับ ค่ายมวย ในท่ามกลางเมืองแสงสีเสียงก็คงจะสู้ไม่ไหว แต่ถ้าเป็นปณิธานความตั้งใจของพี่ ๆ กรมทหารพรานที่ 47 ที่หวังเห็นเยาวชนมีอนาคตที่ดี มีรายได้ มีเงินจุนเจือช่วยเหลือทางบ้าน ค่าย เพชรเรืองฤทธิ์ เราก็ไม่ได้หวังเงินทองตอบแทนอะไรมากมายนัก เพียงแค่ได้เห็นเยาวชนเหล่านี้ไปถึงฝันได้เราก็ภูมิใจแล้ว