เปิดประวัติ นักมวยสากล Floyd Mayweather Jr. ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

สำหรับ Floyd Mayweather Jr. ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ใคร ๆ ก็รู้จักเขาในนามของ “นักมวยสากลมืออาชีพ” ที่จัดว่าอยู่ในรุ่น เวลเตอร์เวท โดยที่เขาเองมีฉายาว่า “พริตตี้บอย (Pretty Boy) และ มันนี เมย์เวทเธอร์ (Money Mayweather)” ส่วนภูมิลำเนาบ้านเกิดของเขาอยู่ที่ แกรนด์ ราปิดส์ มิชิแกน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลทำให้เขามีสัญชาติเป็นชาวอเมริกันอย่างเต็มตัว โดยที่เขาอยู่อาศัยกับลุงของเขาทั้ง 2 คน ซึ่งได้แก่ เจฟฟ์ เมย์เวทเธอร์ พร้อมทั้ง โรเจอร์ เมย์เวทเธอร์ นั่นเอง

เส้นทางการเป็นนักมวยสากล ระดับมืออาชีพของ Floyd Mayweather Jr. ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

Floyd Mayweather Jr. ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ได้ก้าวเข้าสู่วงการนักมวยสากลระดับมืออาชีพด้วยการเป็นนักมวยระดับสมัครเล่น โดยที่เขาเองได้ประสบคความสำเร็จภายในบ้านเกิดของเขาเป็นอย่างมาก สามารถคว้าชัยได้มากถึง 48 ครั้งด้วยกัน ส่วนจำนวนการแพ้พ่ายมีแค่เพียง 6 ครั้งเท่านั้นเอง และในช่วงปี 1996 เขาได้คว้าแชมป์ระดับชาติที่มีชื่อว่า “โกลเด้น โกลฟส์” พร้อมทั้งได้รับฉายาใหม่ว่า “พริตตี้บอย

ในระยะเวลาต่อมา ปี 1996 เขาได้คว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันมวยสากลในกลุ่มสมัครเล่นของกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ที่สหรัฐอเมริกา ภายในรุ่น เฟเธอร์เวท และในปีนี้เองภายในช่วงเดือน ตุลาคม เขาก็ได้ตัดสินใจเข้าชกมวยอาชีพเป็นครั้งแรก และยังคงสามารถควว้าแชมป์โลกมาครอบครองได้อีกด้วย

และเมื่อช่วงเวลามาถึงปี 2002 เขาได้ผลักดันตัวเองจนกระทั่งได้ชกภายในรุ่น ไลท์เวท และขยับไปในรุ่น จูเนียร์ เวลเตอร์เวทในช่วงปี 2004 จนกระทั่งในปี 2005 เขาก็ได้ขยับไปในรุ่น เวลเตอร์เวท และได้ขึ้นชกอย่างสมบูรณ์ จนกระทั่งในเดือนพฤษภาคม ปี 2007 เขาได้ประสบความสำเร็จอีกครั้ง สามารถชนะการแข่งขันรางวัลออสการ์ เดอ ลาโฮยา และในเดือนธันวาคม เขาได้กลับมาชกภายในรุ่นเวทเธอร์เวท จนสามารถชนะน็อกภายในยกที่ 10 โดยศึกครั้งนี้ถือเป็นศึกสุดท้าย ซึ่งเขาได้สละแชมป์พร้อมทั้งประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะแขวนนวมจากนี้เป็นต้นไป

แต่แล้วในปี 2008 ฟลอยด์ได้กลับมาอีกครั้ง และได้ขึ้นชกกับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ในวันเดือนกันยายน 2009 ซึ่งเขาก็สามารถเอาชนะได้อย่างเป็นเอกฉันท์ และในปี 2011 เขาสามารถคว้าแชมป์โลกในรุ่นเวลเตอร์เวทของสภามวยโลกได้อีกรอบ และมาในช่วงปี 2012 เขาได้ชิงเข็มขัดจาก มิเกล ค็อตโต มาได้

ต่อมาในเดือนพฤษภาคม ปี 2015 เขาได้สู่ศึกซุปเปอร์ไฟท์และได้รับชัยชนะ ถือได้ว่าเป็นการทำลายสถิติชนะอย่างต่อเนื่องโดยรวมเป็นนัดที่ 48 ด้วยกัน

สถิติการขึ้นชกในระดับมืออาชีพ ของ Floyd Mayweather Jr. ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

  • ปี 2014 – ปัจจุบัน ชนะการแข่งขัน ดับเบิลยูบีเอ เวลเตอร์เวท
  • ปี 2012 – ปัจจุบัน ชนะการแข่งขัน ดับเบิลยูบีเอ เวลเตอร์เวท ซุปเปอร์
  • ปี 2007,2013 ชนะการแข่งขัน ดับเบิลยูบีซี รุ่น ซุปเปอร์ เวลเตอร์เวท
  • ปี 2006 – 2008 และ ปี 2011 – ปัจจุบัน ชนะ ดับเบิลยูบีซี เวลเตอร์เวท
  • ชนะการแข่งขัน ไอบีเอฟ เวลเตอร์เวท ปี 2006
  • ชนะการแข่งขัน ดับเบิลยูบีซี ซุปเปอร์ ไลท์เวท ปี 2005 – 2006
  • ชนะการแข่งขัน ดับเบิลยูบีซี ไลท์เวท ปี 2002 – 2004
  • ชนะการแข่งขัน ดับเบิลยูบีซี ซุปเปอร์ เฟเธอร์เวท ปี 1998 – 2002
  • ชนะการแข่งขัน ดับเบิลยูบีซี ไดมอนด์ ซุปเปอร์ เวลเตอร์เวท ปี 2012

อายุการต่อยมวยอาชีพ ของ Floyd Mayweather Jr. ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์

การเดินทางภายในวงการนักมวยสากลระดับมืออาชีพของ Floyd Mayweather Jr. ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ถือได้ว่ายาวนานเป็นระยะเวลามากถึง 19 ปีเต็ม เขาสามารถทำรายได้จากการชกมวยทั้งหมดโดยรวมกว่า 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 24500 ล้านบาทด้วยกัน สมแล้วที่เขาได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักกีฬาที่สามารถสร้างรายได้ได้มากที่สุดของโลก และดูเหมือนว่าจะมากกว่านักกีฬาในระดับซุปเปอร์สตาร์ในสาขาอื่น ๆ อีกหลายคนเลยทีเดียว

 

 

pg slot ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ