เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (Errol Spence Jr.) นักมวยสากล แชมป์โลก 2 สถาบัน

เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (Errol Spence Jr.) นักมวยสากล แชมป์โลก 2 สถาบัน

เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์
เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์

เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (Errol Spence Jr.) เป็นนักมวยสากล ระดับมืออาชีพชาวอเมริกัน เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 1990 ณ เมืองลองไอส์แลนด์นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันเขามีอายุ 30 ปี ส่วนสูง 177 ซม. เขาได้มีเชื้อสาย Jamaicans จากพ่อและได้เชื้อสายแอฟริกันอเมริกันทางแม่ของเขา

เมื่อวันที่ วันที่ 10 ตุลาคม 2019 เวลา 02:53 น. Spence ได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์และได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล สาเหตุเกิดจากการขับรถด้วยความเร็วสูง เขาใช้เวลารักษาตัวในโรงพยาบาลถึง 6 วัน หลังจากออกมาเขาก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาการขับขี่ในขณะที่เมาเหล้า (DWI) และในเวลาต่อมา เขาหลีกเลี่ยงการติดคุกและรับการคุมประพฤติแทน

Spence เขาเป็นแชมป์นักมวยแบบครบวงจร โดยครองตำแหน่ง IBF ตั้งแต่ปี 2017 และตำแหน่ง WBC ตั้งแต่ปี 2019 ในฐานะมือสมัครเล่น ในรุ่นเวลเตอร์เวทเขาได้รับรางวัล United สามสมัยติดต่อกัน และเป็นตัวแทนของสหรัฐอเมริกาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 หลังจากนั้นเขาก็จบอาชีพนักมวยสมัครเล่นและหันมาเป็นนักมวยมืออาชีพ

เส้นทางการเป็นนักมวยสากล ระดับมืออาชีพของ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ (Errol Spence Jr.)

สเปนซ์ ได้เปิดตัวเป็นนักมวยสากล ระดับมืออาชีพ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2012 ที่โรงแรมสปริงส์คาสิโนแฟนตาซี ในอินดิโอ ประเทศแคลิฟอร์เนีย โดยก่อนหน้าที่เขาจะมาเป็นนักมวยมืออาชีพ เขาได้เป็นนักมวยสากลมือสมัครเล่นมาก่อน หลังจากเขาแพ้ให้กับ Andrey Zamkovoy ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 เขาก็ได้เปลี่ยนมาชกมวยระดับมืออาชีพ

เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อให้ได้เป็นนักมวยระดับมืออาชีพที่เก่งที่สุด ในช่วงปี 2013 เขาขึ้นชกถึง 8 ครั้ง ได้รับชัยชนะทุกครั้ง และในช่วยท้ายของปี เขาก็ชนะการชกระดับมืออาชีพทั้งหมด 10 ครั้งโดย 8 ครั้งจากการชนะน็อก

ในปี 2019 Spence ได้เอาชนะคะแนน ชอว์น พอร์เตอร์ นักชกเพื่อนร่วมชาติ และสามารถคว้าแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต ของ 2 สถาบัน อย่างสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และ สภามวยโลก (WBC) เอาไว้ได้

Errol Spence Jr. ได้ถูกจัดอันดับให้เป็น นักมวยที่เก่งที่สุดในโลก ซึ่งเขาถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 3 โดยเว็บไซต์ BoxRec และอันดับที่ 6 โดยนิตยสาร The Ring และอันดับที่ 9 โดยคณะกรรมการจัดอันดับมวยข้ามชาติ (TBRB)

สถิติการขึ้นชกในระดับมืออาชีพ

เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เป็นนักมวยสากล วัย 30 ปี ที่มีสถิติการขึ้นชกในระดับมืออาชีพที่น่าสนใจ ซึ่งเขาขึ้นชกทั้งหมด 26 ไฟต์ ชนะ 5 ครั้ง ชนะน็อก 21 เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่มีรายชื่อติดอยู่ในการจัดอันดับนักมวยโลก จากสำนักงานข่าวหลายสำนัก และจากสถิติการขึ้นชกมวยของเขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขานั่นเป็น นักชกไร้พ่ายอย่างแท้จริง