จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน และธนันท์ชัย มวยหยุดโลกเอาใจแฟนมวยไทย

จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน เจอกับธนันท์ชัย มวยไทย ยอดฝีมือในกติกาแบบใหม่ที่สร้างขึ้นมาเพื่อคู่นี้โดยเฉพาะ

จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน

จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูนตำแหน่ง รองแชมป์โลกอันดับที่ 8 WBA จะได้มาขึ้นชกกับ ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ ตำแหน่ง รองแชมป์โลกอันดับที่ 8 WBC โดยทั้งสองนั้นอยู่ในรุ่นฟลายเวตเช่นเดียวกัน การมาเจอกันครั้งนี้คือการสู้ด้วยกติกาพิเศษซึ่งได้ไอเดียมาจากโปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันในครั้งนี้นั่นคือ นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ หรือ เสี่ยฮุย โดยเจ้าตัวบอกว่านี่เป็นรายการศึก NKL boxing นัดพิเศษเพื่อส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประหนึ่งเป็นของขวัญที่จะมอบให้กับแฟนมวยชาวไทยอย่างเรา ๆ โดยกติกาการชกนั้นจะมีทั้งหมด 12 ยก ยกละ 3 นาทีในพิกัดน้ำหนัก 112 ปอนด์ การชกครั้งนี้จะไม่มีการนับคะแนน แต่จะสามารถชนะได้ด้วยการชนะน็อคเท่านั้น หมายความว่าหากทั้งสองสู้กันจนจบครบ 12 ยกและยังไม่สามารถน็อคฝ่ายตรงข้ามได้จะถือว่าเสมอทันที

จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน ในกติกาวางเงินเดิมพันห้าแสนบาท

จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูนที่ต้องมาสู้ในกติกาพิเศษแบบนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าก็มีความท้าทายในระดับหนึ่งแล้ว แต่ทว่าการชกครั้งนี้ยังมีการวางเงินเดิมพันกันด้วยเงินจำนวน 500,000 บาท โดยหากใครสามารถ น็อคเอาท์ ได้ก็จะได้เงินกลับไปเลย 1 ล้านบาททันที และผลการแข่งในแมตช์นี้จะไม่ถูกนับเอาไปรวมกับสถิติการชกของทั้งสองฝ่าย แต่จะมีการวางเงินมัดจำกันครั้งละ 200,000 บาทรวมทั้งสิ้นเป้นเงิน 400,000 บาท เงินก้อนนี้จะไปอยู่กับ พลอากาศโท สมยศ เป็นผู้ถือเงินนี้ไว้ ซึ่งถ้าหากก่อนถึงวันชกฝ่ายใดขอ ถอนตัวจากการแข่งขัน ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตามแต่ เงินมัดจำนี้ก็จะถูกยึดในทันที ทางฝั่งผู้จัดการของจอมโวก็ได้ออกมาบอกว่าเขาตื่นเต้นมากกับการสู้กันในไฟต์นี้ เพราะส่วนหนึ่งแฟนมวยก็ได้ขอกันมาเนิ่นนานแล้วด้วย

จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูนกับนัดสำคัญก่อนปีใหม่

จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูนและธนันท์ชัย จะได้ขึ้นสู้กันในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคมนี้ สถานที่จัดงานจะเป็น สนามมวยเยาวชน กองทัพอากาศธูปะเตมีย์ สามารถรองรับผู้เข้าชมได้ประมาณหนึ่งพันคน แต่การเข้าไปดูนั้นจะเสียค่าเข้าหรือว่าชมฟรี ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการประเมินเงินทุนกันอยู่ เพราะก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่มากพอสมควรและอยากสร้างวัฒนธรรมการดูมวยของคนไทยให้เหมือนกับมาตรฐานโลกด้วย อย่างไรก็ดีนี่คือแมตช์หยุดโลกก่อนปีใหม่ที่น่าดูมากที่สุดแล้วในเวลานี้เลย

อ่านบทความอื่น ๆ >> อเล็กซ์ เปเรย์ร่า คว้าแชมป์โลก UFC เอาชนะอเดซานย่า

สนับสนุนโดย: https://ufaball.bet/ เว็บพนันออนไลน์ มั่นคงปลอดภัย มั่นใจซื่อตรง เปิดบริการแล้วครบจบในที่เดียว