ซีอุย ส.สุนันท์ชัย นักมวยไทยผู้กระหายเลือด

ซีอุย ส.สุนันท์ชัย

     กีฬามวยไทย เป็นกีฬาการต่อสู้ที่ต้องใช้ร่างกายเข้าปะทะเพื่อเอาชนะด้วยทุกส่วนของร่างกาย อีกทั้งมวยไทยสมัยโบราณกาลยังเป็นหนึ่งในศาสตราวุธที่เหล่านักรบโบราณใช้ป้องกันตัวอีกชนิดหนึ่งด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นความรุนแรงและอานุภาพจึงมากเหลือคณา ถึงขั้นที่สามารถเอาเลือดเนื้อ เอาชีวิตกันได้ในพริบตาเดียว ปัจจุบันนักมวยไทยที่ได้รับการฝึกมาอย่างดีและมีชื่อเสียงมากมายต่างต้องฝึกให้ร่างกายมีความอดทนต่อการเจ็บปวด และการต่อสู้ที่ไม่เหมือนกันตามแต่สไตล์ของใครของมัน มีนักมวยมากที่บ้าคลั่งและพร้อมจะชนกับนักสู้ทุกคน ไม่ใช่เพราะเขาเหล่านั้นไม่มีความกลัวหรือความเจ็บปวด เพียงแต่เขาเปลี่ยนมันให้กลายเป็นแรงผลักดันในการคว้าชัยชนะ และที่สำคัญยังเป็นการข่มขวัญคู่ต่อสู้ได้เป็นอย่างดี เหมือนกับ ซีอุย ส.สุนันท์ชัย ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นมวยบ้าเลือดเดินหน้าลุยไม่กลัวตาย ความเจ็บปวดและบาดแผลที่ได้รับไม่ยิ่งใหญ่ไปกว่าหัวใจเลือดนักสู้ของเขา นักชกที่จะทำการแข่งขันด้วยต่างรู้ดีว่าการแลกกับคน ๆ นี้เป็นเรื่องที่จะเกิดความเสียหายหนัก จึงมักแก้เกมด้วยชั้นเชิงมวยของแต่ละสำนัก

ซีอุย ส.สุนันท์ชัย นักมวยไทยผู้กระหายเลือด
ซีอุย ส.สุนันท์ชัย นักมวยไทยผู้กระหายเลือด

ประวัตินักมวยไทย ซีอุย ส.สุนันท์ชัย

     ซีอุย ส.สุนันท์ชัย มีชื่อจริงว่า สิทธิชัย คอโมแฮ เกิดเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2531 อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ แม้ว่าจะเกิดที่เชียงใหม่แต่เขาได้มาอาศัยอยู่กับวัดเหมืองง่าในจังหวัดลำพูน โดยอาศัยข้าวก้นบาดเพื่อประทังชีวิตและเข้าร่วมกับค่ายมวย ศ.วีระพันธ์ ด้วยใจรักการต่อสู้บวกกับเป็นคนอยากรู้อยากลองทำให้เขามุ่งหน้าซ้อมมวยอย่างหนักเพื่อหวังจะได้เป็นนักมวยที่มีชื่อเสียง ระหว่างนั้นเขาได้ลงแข่งขันตามเวทีมวยต่าง ๆ เพื่อหาประสบการณ์ แต่ด้วยความบ้าคลั่งนั้นทำให้คู่ต่อสู้ต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่ลำไป ไม่นานชื่อเสียงของเขาก็เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ต่อมาซีอุยเกิดมีปากเสียงกับเจ้าของค่ายมวยทำให้เขาจำใจต้องเดินจากมาแล้วมาอาศัยอยู่กับค่าย ส.สุนันท์ชัย ซีอุยได้มีโอกาสชกตามเวทีการแข่งขันใหญ่อยู่หลายครั้ง แฟนมวยที่ได้เห็นการชกของเขาต่างก็ชื่นชอบกันเป็นอย่างดี เพราะซีอุยเป็นนักมวยที่เดินชนเดินบดขยี้ไม่มีถอย ลูกบ้าคลั่งของเขาเป็นที่ถูกอกถูกใจคนดูเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะเป็นที่รู้จักแก้ผู้คนแล้วแต่ชีวิตส่วนตัวของเขาก็ยังคงประสบกับปัญหาเดิม ๆ ทำให้ต้องย้ายค่ายไปอยู่ที่ค่ายเพชรพญาไทย ก่อนที่จะได้มีโอกาสแสดงฝีมือกับยอดมวยดังอยู่หลายครั้งจนเป็นที่ประจัก และยังเป็นนักมวยไทยที่ได้รับการเลือกให้เป็นคู่มวยเอกอยู่เสมอ

ซีอุย ส.สุนันท์ชัย นักมวยไทยผู้กระหายเลือด
ซีอุย ส.สุนันท์ชัย นักมวยไทยผู้กระหายเลือด

ซีอุย ส.สุนันท์ชัย กับการต่อสู้เพื่อชื่อเสียง

     ชื่อของซีอุยเป็นการนำชื่อของบุคคลหนึ่งในอดีตที่เป็นชาวจีนอพยพและได้ก่อคดีกินคน และด้วยการชกที่ไม่ปราณีคู่ต่อสู้ทำให้เขาได้รับสมยานามนี้ ด้วยสไตล์การชกของ ซีอุย ส.สุนันท์ชัย เป็นการชกที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน เพราะปัจจุบันมีนักชกพันธุ์อึดมากมาย แต่นักชกเดนตายบ้าเลือดแบบเขานานหากได้ยาก จะมีก็เพียงแต่ อิคคิวซัง นักมวยผู้บ้าคลั่งเดนตายเช่นกัน ด้วยลีลาการชกของเขาทำให้เขาได้รับโอกาสขึ้นชกกับชาวต่างชาติอยู่หลายครั้ง และก็เป็นซีอุยที่สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี แม้ว่า ณ เวลานี้เขาจะยังไม่ใช่ยอดนักมวยไทยระดับตำนาน แต่ก็ถือว่าเขาคืออีกหนึ่งคนที่เป็นนักมวยระดับแนวหน้าของเมืองไทยผู้มีสไตล์การต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่เคยทำให้คนดูรู้สึกผิดหวังกับการต่อสู้ของเขา และในอนาคตคาดว่าซีอุยจะเป็นหนึ่งในยอดนักมวยไทยที่ได้รับการพูดถึงอีกคนหนึ่ง เพราะหากเปรียบเทียบจากอดีตจนถึงปัจจุบันนักมวยที่บ้าคลั่งแบบเขานั้นหาได้ยากยิ่ง ทั้งนี้ นอกจากหัวใจที่กล้าหาญไม่กลัวความเจ็บปวด เขายังเปรี่ยมไปด้วยอาวุธมวยที่ครบเครื่อง ไม่ใช่เพียงการเดินหน้าชนด้วยกำลังเพียงอย่างเดียว

ซีอุย ส.สุนันท์ชัย นักมวยไทยผู้กระหายเลือด
ซีอุย ส.สุนันท์ชัย นักมวยไทยผู้กระหายเลือด