ประวัติ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ (มวยคอมพิวเตอร์ เดอะฮีโร่)

ประวัติ ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ (มวยคอมพิวเตอร์ เดอะฮีโร่)

          ชื่อเดิมว่า ยอดธณงค์ โพธิรัตน์ เป็นชาวจังหวัดหนองบัวลำภู เกิดเมื่อวันที่ 1กรกฎาคม พ.ศ. 2528 ปัจจุบันอายุ 35 ปี ส่วนสูง 171 เซนติเมตร น้ำหนัก 72 กก. หรือ 159 ปอนด์  รุ่นที่ชก ฟลายเวท, แบนตั้มเวท, เฟเธอร์เวท, ไลท์เวท, ซูเปอร์ไลท์เวท, เวลเตอร์เวท, มิดเดิลเวท,ซุปเปอร์มิดเดิลเวท ค่ายทีม แฟร์เท็กซ์พัทยา ,เพชรยินดี จากชลบุรี

          ยอดแสนไกล ก็ถือว่าเป็นนักมวยอีกหนึ่งรายที่เชิงมวยร้ายกาจ เพราะการที่ออกอาวุธมวยไทยได้เด่นชัดและหลากหลายครบมือ จนเป็นที่มาของการได้ฉายาว่า “มวยคอมพิวเตอร์” ซึ่งทางสื่อมวลชนได้ตั้งฉายานี้ให้ อีกอย่างด้วยเครื่องหมายที่การันตรี ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ได้เคยเป็นแชมป์มวยไทยซูเปอร์เวลเตอร์เวท(WBC) ของมวยไทยสภามวยโลก ในรุ่น 154 ปอนด์ และเคยเป็นทั้งแชมป์ตั้งสามสมัยบนสนามมวยเวทีลุมพินี 3 และได้คว้าแชมป์เดอะ คอนเทนเดอร์เอเชีย นับว่าเป็นนักชกไทยรายแรกที่ได้คว้าแชมป์รายการนี้

          ยอดแสนไกล คือเด็กหนุ่มจากแดนอิสานอีกคน ถือกำเนิดที่จังหวัดหนองบัวลำภู เขามีความหลงใหลในกีฬาการชกมวยเป็นอย่างมาก และเริ่มฝึกหัดมวยไทยตั้งแต่ยังเด็กเช่นเดียวกันกับนักมวยรายอื่นๆเขาเริ่มเป็นพ่อค้ากำปั้นตั้งแต่อายุ 8 ขวบ คือเริ่มจากการต่อยมวยตามงานวัดต่างๆแถวภาคอิสาน โดยที่ได้ค่าตัวเพียง 20 บาทเท่านั้น ก็อย่างที่ว่า ด้วยความที่มีใจรักและมุ่งมั่น ไม่นานจากนั้นมายอดแสนไกลก็ได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เพื่อเดินทางตามฝันด้วยการค้ากำปั้นในวิถีแห่งนักสู้บนผืนผ้าใบอย่างแท้จริง โดยได้เข้าสังกัดในค่ายทีมแฟร์เท็กซ์พัทยา,เพชรยินดี ในเวลาต่อมา

หวนสู่สังเวียนอีกครั้ง

          หลังจากที่ยอดแสนไกลได้ประสบความสำเร็จในการชกมวยแล้ว เขาก็เคยประกาศแขวนนวมเลิกชกไป แต่ก็คงด้วยใจที่รักและอาลัยในวงการมวยรวมทั้งอาจเป็นเพราะถูกทางผู้ใหญ่ได้ทาบทาม ในปี 2017 เขาก็ได้หวนคืนสู่เส้นทางนี้อีกครั้งด้วยการได้รับเซ็นต์สัญญากับ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (ONE Super series)  

สถิติการชกทั้งหมด 

          256 ครั้ง ชนะ 181 ครั้ง ชนะน็อก 69 ครั้ง  แพ้ 71 เสมอ 4 ครั้งเท่านั้น ด้วยสไตล์ลีลาของยอดแสนไกลคือเป็นนักมวยที่ออกอาวุธครบทุกท่าของมวยไทยและหนักหน่วงและดุดัน จึงทำให้เป็นที่ขยาดสำหรับคู่ต่อสู้ที่ได้ยินชื่อนี้ ไม่ว่าจะเป็นนักชกไทยหรือต่างชาติหากคิดต่อกรกับยอดแสนไกล ก็คงต้องคิดหนักๆ ทำการบ้านมากๆ ไม่อย่างนั้นมีหวังเดี้ยงกลับบ้านแน่นอน เพราะถ้าใครทำท่าเพลี่ยงพล้ำให้เขาเห็นรับรองยอดแสนไกลจะรีบเผด็จศึกจนปิดเกมส์แน่ๆ