ประวัติ สุดสาคร ส.กลิ่นมี

          สุดสาคร ส.กลิ่นมี หรือชื่อเดิมว่า สม กลิ่นมี เกิดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ.2529 ปัจจุบันอายุ 34 ปี เกิดที่เมืองพัทยา สุดสาครเป็นนักมวยที่ตัวใหญ่สูง โดยมีส่วนสูงถึง 180 เซนติเมตร น้ำหนัก 71 กก. รุ่นไลท์เวท,เวลเตอร์เวท สังกัดที่ค่าย.กลิ่นมี โดยมีผู้ฝึกสอนคือ พัทยา ส.กลิ่นมี ฟีลิปโป ชินตี(อิตาลี)

          สุดสาคร คือนักชกจากพัทยา ที่มีชื่อเสียงอีกรายหนึ่ง จากสไตล์การชกที่มีลีลาพริ้วและดุดันของเขาเลยกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนมวยไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก เดิมชื่อ สม เขาเป็นญาติหรือลูกพี่ลูกน้องกับทาง แรมบ้า สมเดช M-16 ซึ่งเป็นนักมวยจอมลีลาในอดีต สุดสาครนั้นได้เริ่มฝึกหัดมวยไทยตั้งแต่อายุตอน 6 ขวบ มีพ่อยักษ์เป็นโค้ชคนแรกให้เขา ซึ่งเป็นบิดาแท้ๆ ของสุดสาคร คำว่า “สุดสาคร” มีชื่อที่น่าสนใจเพราะชื่อนี้เป็นตำนานที่มีมาในวรรณคดีของไทยในอดีต

          สุดสาคร ส.กลิ่นมี ได้ฝึกฝนมวยไทยอย่างหนักในช่วงอายุ 10-18 ปี ซึ่งเป็นค่ายอยู่ที่พัทยานั่นเอง โดยมีผู้ฝึกสอนชื่อว่า พัทยา กลิ่นมี และมีอยู่ช่วงหนึ่งปี พ.ศ. 2554 ที่เขาได้ไปฝึกมวยไทยอยู่ที่ โตริโน ประเทศอิตาลี   

          เมื่อสุดสาครอายุเพียงแค่ 18 เขาก็ได้ขึ้นสังเวียนวิชากับนักชกชาวไอริช ที่ชื่อว่า เกรก โอ’ฟลิน และก็สามารถเอาชนะได้ในครั้งนั้น ในช่วงชีวิตแห่งนักชกของสุดสาครนับจากนั้น ก็ได้ตระเวนชกกับชาวต่างชาติซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสังเวียนที่ไทยหรือทั้งต่างประเทศ ผลงานโดยรวมของเขาก็ถือว่าดี และภายหลังต่อมาสุดสาคร ก็ทำการเปิดค่ายมวยเองที่พัทยาในขณะที่อายุยังหนุ่ม แต่ก็มีทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเข้าฝึกฝนในค่ายจำนวนมากพอสมควร แต่ในขณะเดียวกันเขายังทำหน้าที่เป็นทั้งผู้ฝึกสอนและเป็นนักชกควบคู่กันด้วย ซึ่งสุดสาครก็ได้เข้าร่วม 2 รายการแข่งขันที่อังกฤษและไอร์แลนด์ และก็สามารถเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง โรเบิร์ต สโตเรย์ ในครั้งนั้น สโตเรย์ โดนสุดสาครเตะจนแขกหักเลยทีเดียว

THAI FIGHT

          จากการมีประวัติที่โชกโชนของสุดสาคร ไม่ว่าจะเป็นแชมป์มวยไทย 7 สี และสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งสนามสังเวียนเวทีคือ ราชดำเนิน,อ้อมน้อย และก็ ลุมพินี มีเขามีชื่อเสียงจนหาคู่ชกได้ยากในรุ่นเดียวกัน เลยทำให้ผู้ใหญ่ดึงเข้ามาร่วมการแข่งขันในรายการไทยไฟท์ และก็เป็นรายการมวยไทยที่ใหญ่ที่สุดในไทย เพราะมีการถ่ายทอดสดไปเกือบทั่วโลก ซึ่งรายการนี้จะเน้นเอานักชกชาวต่างชาติเก่งๆ มาปะทะฝีมือกับนักมวยชาวไทยทั้งนั้น

          สุดสาครเป็นนักชกอีกรายหนึ่งที่เก่งและมีสไตล์การชกที่เฉพาะตัว คือเน้นเอ็นเตอร์เทนคนดูและชอบออกอาวุธที่หนักหน่วง มีลีลาการชกที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ

สถิติการชก  

          ชกทั้งหมด 322 ชนะ 275  ชนะน็อก 66 แพ้ 43 เสมอเพียง 4 เท่านั้น ดูแล้วไม่ธรรมดาเลยนักชกรายนี้..