ประวัติ อองตวน ปินโต (Kid Shark)

          อองตวน ปินโต หรืออีกชื่อในนามนักชกปัจจุบันคือ อันทวน เซ้งบ๊อกซิ่ง เขาเป็นหนุ่มฝรั่งเศสที่มีความคลั่งไคล้และหลงใหลในศิลปะมวยไทยเป็นอย่างมาก 

          อองตวน ปินโต บิดาชื่อเซิร์จ ปินโต มารดาชื่อคริสเซอนี่ เปโต เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2534 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นชาวฝรั่งเศส ส่วนสูง 183 เซนติเมตร น้ำหนัก 67 กก. รุ่น เวลเธอร์เวท สังกัดค่ายมวย เซ้งบ๊อกซิ่งยิม และเป็นพี่ชายของนักชกอย่าง ลีโอ เซ้งบ๊อกซิ่ง โดยมีพ่อ เชิร์จ ปินโต เป็นผู้จัดการ

          อันทวน เซ้งบ๊อกซิ่ง หรือ อองตวน ปินโต ไม่แค่เป็นนักมวยต่างชาติที่หน้าตาดีและหล่อเหลาขวัญใจสาวๆเท่านั้น แต่อองตวนก็เป็นอีกหนึ่งนักมวยฝรั่งที่มีเชิงมวยที่ฉลาดและเก่ง อองตวนเป็นชาวฝรั่งเศสก็จริงแต่เขาและครอบครัวได้ย้ายมาอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตั้งแต่ยังเด็ก และได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนบางสะพานวิทยาในระดับมัธยมศึกษา

          อันทวน หรือ อองตวน เขาเริ่มขึ้นฝึกหัดชกมวยตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งในตอนนั้นเขามีค่าตัวเพียง 300 บาท และจากนั้นเขาก็ก้าวขึ้นมาชกบนเวทีราชดำเนินและเวทีมวยลุมพินี ด้วยอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น  และถัดมาอีกปีตอนอายุ 15 เขาก็ได้ปะฝีมือกับยอดนักมวยอย่างโบวี่ ส.อุดมสร เป็นการแข่งขันในรุ่น 160 ปอนด์ ซึ่งเป็นงานมหกรรมมวยไทยยุทธหัตถีอนุสรณ์ดอนเจดีย์ ที่สุพรรณบุรี ในปี พ.ศ. 2554 ซึ่งก็เป็นอองตวนที่เป็นผู้ชนะคะแนนไป

          อองตวน ปินโต ถึงแม้เขาอายุยังไม่มากแต่เขาก็ผ่านศึกบนสังเวียนมาอย่างมากมาย จนมีครั้งหนึ่งที่ได้แชมป์ เวิลด์กรังปรีซ์ของสภามวยไทยโลก ในปี 2011 และมีอีกหลายรายการที่เขาเคยผ่านและเป็นผู้ชนะ ดังนั้นนักมวยชาวต่างชาติรูปหล่อรายนี้ไม่ได้มีดีเพียงหน้าตาเท่านั้น แต่ในเรื่องฝีมือหมัดมวยบนเวทีของเขานั้นหาใช่ย่อยหรือเด่นด้อยไปกว่าหน้าตาเลย ด้วยลีลาและชั้นเชิงที่ดูเป็นนักมวยไทยที่เต็มรูปแบบทั้งการออกอาวุธหรือการไหว้ครูต่างๆ เพราะเหตุที่อองตวนเองได้ฝึกมวยไทยตั้งแต่เด็ก จึงมีรางวัลการไหว้ครูดีเด่น ในปี ค.ศ. 2007 จากการโหวตของสนามมวยลุมพินี ทางช่อง 5 อีกอย่างเขาได้ถูกตั้งฉายาว่า Kid Shark หรือ “ไอ้เด็กฉลาม”   ด้วยความโชกโชนบนสังเวียนที่มีไม่ต่างจากนักชกไทยทั่วไป ซึ่งวัดจากผลงานสถิติดังนี้

สถิติการชก 

          172 ครั้ง ชนะ 134 ครั้ง ชนะน็อก 78 แพ้ 37 เสมอเพียง 1 เท่านั้น ถือว่ามีรอบบินที่ไม่ธรรมดาเลยสำหรับนักมวยหนุ่มหล่อจากดินแดนน้ำหอมรายนี้ นอกจากชีวิตบนสังเวียนจะไม่ธรรมดาแล้ว ส่วนชีวิตนอกเวทีก็ใช่ย่อยเช่นกัน โดยเฉพาะความรัก ซึ่งอดีตอองตวนเคยคบหากับ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ นักแสดงช่อง 3 และก็เคยคบกับนักร้องดัง หวาย กามิกาเซ่ เสน่ห์แรงไม่เบาเลยแหละ