สุดยอดนักมวยไทย รถถัง จิตรเมืองนนท์ “สายโหดจากป่าพะยอม”

สุดยอดนักมวยไทย รถถัง จิตรเมืองนนท์ “สายโหดจากป่าพะยอม”

สุดยอดนักมวยไทย รถถัง จิตรเมืองนนท์ “สายโหดจากป่าพะยอม”

รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยไทยชื่อดังจากอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง มีชื่อจริงว่า ทินกร ศรีสวัสดิ์ เริ่มเข้าสู่วงการอาชีพนักมวยไทยตั้งแต่อายุ 10 กว่าขวบ ก่อนจะเริ่มเดินสายชกทั่วภาคใต้โดยใช้ชื่อว่า รถถัง  เกียรติชูโฉม มีชื่อเล่นว่า “บ่าว” เกิดเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2540 ปัจจุบันอายุ 23 ปี ส่วนสูง 168 cm น้ำหนัก 130-131 ปอนด์ ชกในพิกัดน้ำหนักรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวท และ ฟลายเวท

ปัจจุบันรถถัง แต่งงานกับแฟนคือน้องฟ้าสาวงามจากชัยภูมิ และมีพยานรักเป็นลูกสาวชื่อว่าน้องแพรวา

เส้นทางสู่การเป็นสุดยอดนักมวยไทยของ รถถัง จิตรเมืองนนท์

รถถัง เป็นนักมวยไทยที่มีสไตล์การชกดุดัน บู๊แหลกไม่แยกไม่เลิก เดินหน้าฆ่ามัน สมกับชื่อฉายารถถังที่ถอยหลังไม่เป็น ดูแล้วเพลินตา ลีลาเร้าใจ ทำให้เป็นที่กล่าวขานและโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ 

ประวัตินักมวยไทยของรถถังหลังจากเดินสายชกทั่วแดนใต้แล้ว จึงได้เดินทางเข้าแข่งขันเวทีในกรุงเทพฯ ครั้งแรกที่สนามมวยราชดำเนิน เสมอกับ ขุนเดียว พยัพคำพันธุ์ และครั้งต่อมาเสมอกับ ปืนกล ต.สุรัตน์ที่เวที อ.ต.ก. หลังจากนั้นจึงชกเก็บประสบการณ์มาเรื่อยๆ จนกระทั่งเดือนกรกฎาคม 2560 รถถังได้ทะยานขึ้นสู่การเป็นสุดยอดนักมวยไทยรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวท ด้วยการเอาชนะ ชัย ส.จ.ต้อยแปดริ้ว และคว้าแชมป์จากเวทีมวยสยามอ้อมน้อยไปครองได้สำเร็จ

ในปีเดียวกันนั้น รถถัง ยังแรงไม่เลิกเอาชนะคู่แข่งอย่างต่อเนื่องโดยเป็นฝ่ายชนะคะแนน มงคลแก้ว ส.สมหมาย ต่อด้วยเอาชนะนักมวยไทยชื่อดังอย่าง เพชรมรกต แมกจันดี ในการชกที่เวทีลุมพินีโดยการขึ้นชกเป็นคู่เอกของรายการ

ปี 2562 รถถังคว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทในรายการวันแชมเปี้ยนชิพมวยไทยได้สำเร็จทำให้ชื่อเสียงโด่งดังไปถึงระดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นนักมวยไทยที่ได้รับการยกย่องว่ามีมารยาทดีและให้เกียรติคู่แข่งอีกด้วย นอกจากการชกมวยแล้วปัจจุบันรถถังยังหันมาปั้นนักมวยไทยรุ่นน้อง ด้วยการเปิดค่ายมวย อ.ขวัญชัย ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ


เกียรติประวัติในอาชีพนักมวยไทยของรถถัง จิตรเมืองนนท์

  • พ.ศ. 2560 : แชมป์รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท เวทีมวยสยามอ้อมน้อย
  • พ.ศ. 2562 : แชมป์โลกวันแชมเปียนชิปมวยไทย รุ่นฟลายเวท
  • เยาวชนต้นแบบมวยไทยจากสมาคมผู้สื่อข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย (พ.ศ. 2556) 
  • พ.ศ. 2561 เว็บไซต์เอสเอ็มเอ็ม สปอร์ต ได้จัดให้รถถังเป็น 1 ใน 5 นักมวยไทยที่เป็นฝันร้ายของคู่ชก


แม้จะยังเป็นแชมป์ไม่มากแต่ด้วยวัยเพียง 23 ปี ยังมีเส้นทางในสายอาชีพนักมวยไทยอีกยาวไกล แฟนมวยคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าสายโหดจะป่าพะยอมคนนี้จะสร้างตำนานการเป็นนักมวยไทยพันธุ์ดุได้อีกมากมายขนาดไหน จะสร้างเกียรติประวัตินักมวยไทยอีกเท่าใด น่าสนใจและน่าติดตามจริงๆ