อันดับขยับ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม พุ่งสู่เบอร์ 1

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เชิงมวยดี ก้าวสู่เบอร์ 1 ได้สำเร็จ

แฟนคลับเฮ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เป็นที่หนึ่ง

สำหรับการแข่งขันมวยไทยในเวทีระดับโลก แน่นอนว่าต้องมีการจัดอันดับอยู่เสมอ จากแต่ก่อนในอันดับต้น ๆ มักจะเป็นนักชกจากต่างชาติ ที่อาจะได้ภาษีในเรื่องของร่างกายและความสูงที่เป็นต่อเมื่ออยู่บนเวที แต่ในปัจจุบัน นักชกจากไทยเองก็เบียดเสียดสู้ขึ้นไปเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยเช่นกัน และก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเขาคือ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยไทยวัยรุ่นหน้าหล่อฉายา ซ้ายดารา ที่กำลังมาแรงที่สุดในไทยและระดับโลก ณ เวลานี้ โดยเจ้าตัวได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้นตามอันดับที่เขาได้รับ และจากรูปเกมที่ผ่านมาหลายคนก็มองไปในแนวทางเดียวกันว่า ตะวันฉายอาจสามารถ คว้าแชมป์โลก จากการท้าชิงกับ เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ผู้ถือครองแชมป์ปัจุบัน ได้แต่เฝ้ารอให้แมตช์นั้นมาถึง นับว่าเป็นศึกที่ดุเดือดที่สุดแห่งยุคแน่นอน

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม จากที่ 5 สู่ที่ 

สำหรับ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นั้นเรียกได้ว่ามาแรงสุด ๆ แบบฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว ด้วย สถิติการขึ้นชก ที่มีเปอร์เซ็นต์ชนะที่สูงมาก ทำให้เขาเป็นม้ามืดที่ทุกคนต้องกลัว ซึ่งส่งผลอย่างมากกับแมตช์ที่ตะวันฉาย ต้องขึ้นปะทะหมัดกับ นิคลาส ลาร์เซน นักชกชาวเดนมาร์กผู้ชื่นชอบศาสตร์แห่งมวยไทย ในครั้งนั้นเขาได้ประกาศกร้าวว่าจะล้มตะวันฉายและคว้าตั๋วชิงแชมป์ไป แต่ผลกลับผิดคาด เมื่อตะวันฉายสามารถเอาชนะนิคลาสไปได้ในยกที่ 2 เท่านั้น นี่จึงสร้างเสียงฮือฮาให้กับคนทั่วโลก รวมไปถึงการจัดอันดับด้วยเช่นกัน

ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มุ่งสู่เข็ดขัดแชมป์ระดับโลก

หลังจาก ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม คว้าชัยชนะมาได้นั้น อันดับแรงกิง รุ่นเฟเธอร์เวต ของเขาจากอันดับที่ 5 ก็ก้าวพุ่งทะยานสู่ที่ 1 ในรายการของ ONE มวยไทย ทันที ทางด้าน จามาล ยูซูพอฟ นักชกมากฝีมือก็ได้รับแรงกดดันจากการปรับเปลี่ยนทำให้เขาตกไปอยู่อันดับรั้งท้ายของแรงกิงเสียอย่างนั้น แต่ในอันดับอื่น ๆ ก็ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยน โดยอันดับที่ 2 คือ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน อันดับที่ 3 คือ จิมมี วีโนต์ และอันดับที่ 4 คือ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ก็เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจในตัวนักกีฬามวยไทยของประเทศเราที่เกาะติดอันดับต้น ๆ ไว้ได้ถึงเพียงนี้