เอราวัณเสยงา ท่ามวยไทย ใช้แหวกชกเสยคางคู่ต่อสู้

เอราวัณเสยงา ท่ามวยไทย ใช้แหวกชกเสยคางคู่ต่อสู้
เอราวัณเสยงา ท่ามวยไทย ใช้แหวกชกเสยคางคู่ต่อสู้

เอราวัณเสยงา ท่ามวยไทย ใช้แหวกชกเสยคางคู่ต่อสู้

ในปัจจุบันท่ามวยไทย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศ ผู้คนต่างสนใจที่จะฝึกฝนเรียนรู้ให้เกิดความชำนาญ เพราะมวยไทยนั้นเป็นศิลปะป้องกันตัวที่สามารถนำไปใช้ปประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวัน เป็นเสมือนกีฬาประเภทหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ สร้างชื่อเสียง ให้กับคนหนึ่งคนให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกได้ อีกทั้งยังเป็นกีฬาที่ส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงอีกด้วย

ท่ามวยไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีหลากหลาย และมีความน่าสนใจไม่น้อย ในวันนี้เราขอนำเสนอท่าเอราวัณเสยงา ที่ใช้แหวกชกเสยคางคู่ต่อสู้ ให้ทุกคนได้รู้จักไปติดตามกันเลย

มาทำความรู้จักกับท่ามวยไทย เอราวัณเสยงา

เอราวัณเสยงา เป็นท่ามวยไทย ที่แยกย่อยออกมาจากท่าแม่ไม้มวยไทย ที่เรียกว่าท่าลูกไม้มวยไทย เป็นท่าที่มีลักษณะที่ละเอียดอ่อน ท่านี้ใช้แก้หมัดคู่ต่อสู้ โดยใช้การหมุนตัวปัดหมัดและชกสวนออกไปด้วยหมัดเสยปลายคาง ซึ่งผู้ที่ต้องการฝึกท่านี้ ต้องผ่านการฝึกฝนท่าแม่ไม้มวยไทยเสียก่อน ถึงจะสามารถฝึกท่าเอราวัณเสยงาได้อย่างถูกต้อง  แถมท่านี้ยังใช้ทักษะการใช้หมัดที่สามารถทำอันตรายให้แก่คู่ต่อสู้ได้

วิธีการใช้ท่ามวยไทยเอราวัณเสยงา

ประวัติแม่ไม้มวยไทย ในอดีตได้แบ่งแยกมวยไทยออกเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่ายรุกและฝ่ายรับ ซึ่งท่ามวยไทย ก็มีหลายๆท่าที่แบ่งแยกเป็นทั้งสองฝ่ายเหมือนๆกัน วิธีการใช้ท่าเอราวัณเสยงา นั้นฝ่ายรุกจะชกด้วยหมัดซ้ายเข้าที่ใบหน้าของฝ่ายรับ

ในขณะที่ฝ่ายรับนั้นต้องใช้แขนขวาปัดหมัดที่กำลังจะโดนหน้าตัวเองให้เบนออกพร้อมกับสืบเท้าขวา ทแยงออกขวา เพื่อให้ได้ระยะหมัดเสย แล้วเหวี่ยงหมัดซ้ายจากทิศทางข้างล่างสู่ปลายคางของฝ่ายรุก และท่านี้ผู้ฝึกต้องมีทักษะความว่องไวและเชี่ยวชาญในการออกอาวุธด้วยหมัด