กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย เด็กสุรินทร์สู่นักมวยระดับโลก

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย อีกหนึ่งนักมวยไทยเจ้าของฉายา ซ้ายอุกกาบาต ที่กว่าจะมาสู่ระดับโลกนั้นไม่ง่ายเลย

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัยเป็นลูกคนโตของพี่น้องทั้งหมด 5 คนจากครอบครัวของคุณพ่อจำเริญและแม่นางเหียด กุหลาบดำเป็นคนพื้นเพจากจังหวัดสุรินทร์ที่มีฐานะค่อนข้างจน เพราะยึดชาวนาเป็นอาชีพหลักเพื่อหาเงิน ซึ่งต้องพึ่งพาฟ้าฝน และหากไม่เป็นใจก็ยิ่งทำให้การเงินในครอบครัวลำบากมากกว่าเดิม ส่วนตัวกุหลาบดำนั้นชื่นชอบมวยตั้งแต่เด็ก เขาเคยขอพ่อขึ้นชกแต่ด้วยความเป็นห่วงกลัวลูกเจ็บตัวพ่อจึงไม่สนับสนุน แต่ด้วยความดื้อของเขาคุณพ่อจึงพาไปหาค่ายมวยที่มีอุปกรณ์เพื่อให้เขาฝึกซ้อม แต่สุดท้ายก็ทำได้แค่เอากระสอบไปผูกกับต้นไม้และซ้อมกับพื้นดินเอาเท่านั้นเอง และได้ขึ้นชกครั้งแรกตอนอายุ 8 ขวบพร้อมค่าตัว 150 บาท ทำให้เขาเห็นคุณค่าของตัวเองและ กีฬามวยไทย มากยิ่งขึ้น

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย ชีวิตวัยรุ่นและความพ่ายแพ้

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัยที่ดูมีแววมวย คุณพ่อจึงเปิดค่ายเล็ก ๆ ในชื่อ ส.กัลยาณี และตั้งชื่อกุหลาบดำว่า เขียวมรกต ส.กัลยาณี พร้อมเดินสายชกมวยตั้งแต่เขายังอายุน้อย ๆ ซึ่งเขาก็เอาชนะและกวาดรางวัลมาได้ในระดับหนึ่ง ทำให้ครอบครัวเริ่มมีเงินมากขึ้น แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น กุหลาบดำก็เริ่มติดเพื่อนและความตั้งใจในการซ้อมมวยก็ลดลงไป จนทำให้เขาขึ้นแข่งและแพ้ไป 5 ไฟต์ติด ซึ่งคุณพ่อก็เข้าใจเพราะเคยผ่านช่วงนั้นมาก่อน จนเข้าช่วงที่เรียนมัธยมต้นจบ เพื่อนของพ่อที่เป็นเทรนเนอร์ให้ สมรักษ์ คำสิงห์ ก็ชวนให้ไปที่กรุงเทพ ถือว่าเป็นความโชคดีมากเพราะได้เรียนวิชามวยกับสมรักษ์ด้วย แต่สุดท้ายก็ต้องกลับสุรินทร์ไปเพราะรู้สึกอึดอัดกับเมืองกรุงที่ไม่คุ้นชิน แต่ก็ได้โอกาสใหม่อีกครั้งในการไปอยู่ค่าย สจ.เปี๊ยกอุทัย ได้ฝึกฝนฝีมือและรู้สึกว่าตัวเองสามารถปรับตัวเข้ากับค่ายนี้ได้ดีมาก

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัยกับโอกาสที่สำคัญที่สุดในชีวิต

กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัยนั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงปี 59-60 ที่มีสถิติการชกชนะรวดมาถึง 7 ไฟต์ติดบน เวทีสนามมวยเวทีช่อง 7 สี ก่อนจะได้แชมป์ลุมพินี และ แชมป์ประเทศไทย และยังได้โอกาสไปแข่งมวยถึงประเทศญี่ปุ่นด้วย เมื่อเขาสั่งสมชื่อเสียงมาได้ขนาดนี้ จึงได้เข้าไปเซ็นสัญญากับ ONE Championship จนตอนนี้ถือว่าเป็นนักมวยไทยอีกคนที่มีชื่อเสียงระดับโลกและน่าจับตามองมากคนหนึ่งในปัจจุบัน

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย ผิดหวังกับความพ่ายแพ้ในไฟต์เปิดตัวบนเวทีโลก


ข่าวแบดมินตัน บาส-ปอป้อ พบกับ เฟิง เหยียน เจ๋อ-หวง ตง ปิง จากจีน