ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย ผิดหวังกับความพ่ายแพ้ในไฟต์เปิดตัวบนเวทีโลก

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย เปิดตัวบนเวที ONE ในฐานะ นักมวยไทย หน้าใหม่แต่กลับแพ้น็อกไปตั้งแต่ยกแรก

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย นักมวยน้องใหม่ที่ได้เซ็นสัญญาและก้าวเข้าไปสู่เวทีมวยระดับโลกอย่าง วันแชมเปียนชิพ โดยในไฟต์เปิดตัวของเขาได้เจอกับ ทาเกียร์ คาลิลอฟ นักชกสุดเจ้าเล่ห์แห่งประเทศรัสเซีย ที่ก่อนหน้านี้ได้พ่ายแพ้อย่างหมดสภาพมาแล้ว การเจอครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่ดีของช่อฟ้าในการฉายแสงโชว์ศักยภาพมวยของตัวเอง ในรายการแข่งขัน ONE 164: โจชัว vs จาร์เร็ด หากใครติดตามข่าววงการมวยอาจจำกันได้ว่าทางด้านของช่อฟ้าก่อนหน้านี้ได้ขอเลื่อนชกไปแล้วหนึ่งครั้งโดยคำแนะนำจากแพทย์เนื่องจากสภาพร่างกายอาจจะยังไม่พร้อม มาในครั้งนี้เขาพร้อมมาก ๆ 

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย โดนสวนด้วยหมัดจัง ๆ เข้าที่คางจนโดนปรับแพ้

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อยแม้จะเคยจะขึ้นปะทะและพ่ายแพ้ให้กับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ มาแล้วด้วยกติกา คิกบอกซิง แต่เขาก็สามารถเดินเข้าปะทะได้ตลอดยกจนได้เห็นรถถังเดินถอยหลังกันบ้าง ในไฟต์เปิดตัวเช่นนี้แฟนมวยหลายคนจึงคิดวว่าช่อฟ้าจะสามารถเบียดคาลิลอฟไปได้ง่าย ๆ เพราะเขาก็เคยพ่ายแพ้ให้รถถังมาแล้วเช่นกัน แต่เมื่อเริ่มการแข่งขันจริง ๆ นั้น ช่อฟ้าตั้งใจเดินพุ่งเข้าไปขว้างหมัดใส่แต่กลับถูก อัปเปอร์คัต สวนเข้าคางจนเดินเซและถูกปรับแพ้ น็อกเอาต์ ไปตั้งแต่ยกแรกเสียอย่างนั้น ช่อฟ้าได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเวทีนี้เป็นสภาพแวดล้อมใหม่ที่เขาไม่คุ้นชิน ต้องปรับตัวอีกเยอะ และค่อนข้างผิดหวังกับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย บทเรียนสำคัญของความเร่งรีบใจร้อนที่ทำให้แพ้น็อก

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อยได้กล่าวว่าเขาเตรียมตัวมาเยอะแต่ถึงเวลาจริงกับไม่ได้ใช้อะไร ทางด้านคาลิลอฟเข้าหาเขาแบบที่เคยศึกษามาเลย ช่อฟ้าคิดว่าข้อผิดพลาดสำคัญในครั้งนี้คือความรีบร้อนของตัวเขาเองและจะกลับไปฝึกซ้อมการป้องกันให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงฝึกกับนวมเล็กซึ่งมีผลอย่างมากในการแข่งขันซึ่งเขาไม่เคยสัมผัสมาก่อน นอกจากนี้เขาก็ยังอยากจะเตรียม อาวุธหมัดมวย ที่หลากหลายกว่านี้ด้วยเช่นกัน ก็ถือว่าน่าเห็นใจและอยากให้กำลังใจสำหรับช่อฟ้าในฐานะนักมวยหน้าใหม่ของเวทีนี้ แต่เชื่อว่าไฟต์ในอนาคตของช่อฟ้าจะต้องโด่ดเด่นขึ้นมากกว่านี้แน่นอน

ดังก้องฟ้า บัญชาเมฆ ลั่นอยากแก้ตัวอีกครั้งกับลารา

rowing sports อีกหนึ่งประสบการณ์สุดท้าทายบนท้องทะเล