ดาวเหนือ แพ้น็อค ศึกชิงเข็มขัดแชมป์ออสเตรเลียเอเชีย

ดาวเหนือ แพ้น็อค ศึกชิงเข็มขัดแชมป์ออสเตรเลียเอเชีย 

ดาวเหนือ พลาดท่าชวดแชมป์ออสเตรเลียเอเชีย อาจต้องกลับไปฝึกอีกมาก

เกิดอะไรขึ้นเมื่อ ดาวเหนือ พลาดแชมป์

แม้คนไทยจะโดดเด่นในด้านศาสตร์ของมวยไทยอย่างมาก แต่ในรายการแข่งขันของกีฬามวยสากลนั้น คนไทยก็ก้าวเข้าไปมีส่วนร่วมและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือ อภินันท์ คงสง หรือในนามของวงการว่า ดาวเหนือ ซึ่งเจ้าตัวมีสถิติการชกมวยสากลที่ดูดีมากเลยทีเดียว และล่าสุดเขาได้เข้าท้าชกกับ สตีฟ สปาร์ค นักชกจากประเทศออสเตรเลียผู้ถือครองเข็มขัดแชมป์ออสเตรเลียเอเชีย ของ สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต ซึ่งได้มีกระแสจากหลายคนที่สังเกตว่าเป็นการล้มมวยจากทางฝั่งของดาวเหนือหรือไม่ หากดูจากรูปเกมแล้วจะเห็นได้ว่าเขาพยายามที่จะสู้อยู่เสมอ ในการโดนนับครั้งแรกก็ลุกขึ้นสู้ ไม่มีท่าทีว่าจะยอมแพ้ ผลการแข่งขันที่ออกมาก็นับว่าเห็นได้ชัดจากรูปเกมมาก ๆ แล้วแม้จะสู้เต็มที่แล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างไร นักชกชาวไทย ของเราก็ยังอายุแค่ 25 ปีเท่านั้น ยังมีเวลาให้ฝึกฝีมือลับ อาวุธเชิงมวยให้แกร่งกล้ามากยิ่งขึ้นได้อีกอย่างแน่นอน

ดาวเหนือ สถิติยอดเยี่ยมที่ไม่สามารถการันตีการชนะได้

ดาวเหนือ นักชกชาวไทยในวัย 25 ปี มีสถิติการชกอยู่ที่ ชนะ 18 ครั้ง และเป็นการชนะน็อคไปแล้วถึง 15 ครั้งด้วยกัน ซึ่งเป็นภาษีที่ดีสำหรับนักมวยวัยรุ่นเช่นนี้ เมื่อเทียบกับเจ้าถิ่นอย่าง สตีฟ สปาร์ค ที่มีสถิตารกชกเพียงแค่ 14 แพ้ 2 เท่านั้น ดาวเหนือดูดีกว่ามาก แต่สถิติกลับไม่ได้เป็นตัวชี้วัดผลแพ้ชนะของนักกีฬา เพราะเมื่อเริ่มแข่งจะเห็นได้ชัดเลยว่า ทั้งสองฝ่ายหาจังหวะเข้าทำกันตลอด เรียกได้ว่าใช้ทุกวินาทีได้อย่างมีประโยชน์ แต่โมเมนตัมจะเอนเอียงไปที่ สตีฟ สปาร์ค เสียมากกว่า ด้วยการเดินหน้าออกอาวุธอย่างต่อเนื่องในยกแรก

จุดจบของ ดาวเหนือ ความฝันในยกที่ 3

เมื่อเข้าสู่ยกที่ 2 แม้ สตีฟ สปาร์ค จะยังคงใส่หมัดอย่างต่อเนื่อง แต่ทางฝั่งของ ดาวเหนือ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะยอมแพ้แต่โดยง่าย เขาพยายามสู้อย่างหนักมาก จนเดินทางมาถึงยกที่ 3 ที่ถูกหมัดเล่นงานจนล้มลงไปในที่สุด กรรมการเข้ามานับในครั้งแรกเขาเองพยายามลุกขึ้นสู้ต่อ แต่สุดท้ายดาวเหนือกลับล้มลงถึง 3 ครั้งด้วยกันในยกที่ 3 ทำให้ถูกปรับ แพ้น็อค พลาด เข็มขัดแชมป์ ไปในทันที สตีฟเข้ามาคุกเข่าคุยกับเขาหลังผลชนะประกาศ เห็นได้จัดว่าดาวเหนือค่อนข้างผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่น้อย

 

 

 

สมัครบาคาร่า