ท็อปน้อย กิวรัมย์ นักมวยไทยเอาชนะการแข่งขันเวทีโลก UFC

ท็อปน้อย กิวรัมย์ นักมวยไทยเอาชนะการแข่งขันเวทีโลก UFC

ท็อปน้อย กิวรัมย์ เวที มวยโลก MAA ซัดญี่ปุ่นชนะเอกฉันท์

วงการกีฬามวยทั้งในไทยและระดับโลก เริ่มหันมาให้ความสนใจกับกีฬา MMA หรือ Mix Martial Arts อย่างมาก ซึ่งการแข่งจะรวมเอาทุกศาสตร์ของการต่อสู้เข้ามาไว้ด้วยกัน นักกีฬาสามารถเลือกออกอาวุธได้ทุกศาสตร์ที่ถนัด ทั้งมวยยืนหรือมวยนอน นี่จึงเป็นอีกรายการแข่งกันที่โหดหินสุด ๆ นักกีฬาจึงต้องเจนจัดทุกการต่อสู้ และนักกีฬามวยไทยก็ไม่แพ้ขชาติใดจริง ๆ เพราะในวันนี้ ท็อปน้อย กิวรัมย์ ยอดนักสู้วัย 29 ปีได้ฉายแสงต่อเวทีแห่งนี้แล้ว โดยชัยชนะครั้งนี้ ท็อปน้อย กิวรัมย์ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเขาต้องซ้อมทุก ทักษะการต่อสู้ ในการลงแข่ง MMA และเขาหวังอยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักมวยไทยทุกคนที่ก้าวมาลงสนามของ MMA เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ของชาวไทยและวงการมวยไทยที่ได้เห็นนักมวยไทยของเราได้ไปสู่เวทีระดับโลกเช่นนี้ และจากการแข่งขันครั้งนี้ทำให้เห็นเลยว่า เชิงมวยไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลกจริง ๆ จึงอยากให้คนไทยร่วมเป็นกำลังใจให้กับนักชกคนไทยในทุกรายการเลย

ท็อปน้อย กิวรัมย์ สอนเชิงมวยนักชกญี่ปุ่นบนเวทีโลก

ท็อปน้อย กิวรัมย์ หรือ ทนงศักดิ์เล็ก ชูวัฒนะ นักมวยไทยมืออาชีพจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ตอนนี้ได้ก้าวเข้าสู่วงการมวย MMA เป็นที่เรียบร้อย และการต่อสู้ของเขาก็กำลังถูกจารึกในประวัติศาสตร์ไทย เพราะล่าสุดเขาคือคนไทยคนเดียวและเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ในเวที UFC (Ultimate Fighting Championship) ในศึก Road to UFC หนึ่งในรายการแข่งขันกีฬา MMA ที่โด่งดังระดับโลก โดยแมตช์นี้ท็อปน้อยต้องสู้กับ ยูมะ โฮริวจิ นักชกจากประเทศญี่ปุ่นที่ฝีมือดีไม่แพ้กัน 

ท็อปน้อย กิวรัมย์ เอาชนะ MMA ขาดลอย

ท็อปน้อย กิวรัมย์ ได้ลงแข่งขันใน รุ่นฟลายเวต ยกแรกของการแข่งขันท็อปน้อยใช้ทักษะของมวยไทยที่ช่ำชองเพื่อทำแต้มไล่บี้คู่ต่อสู้ เล่นเอาจนโฮริวจิออกอาการกันเลยทีเดียว ในยกแรกจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าท็อปน้อยเป็นต่อมาก ๆ ต่อมาในยกที่ 2 ทางโฮริวจิเลือกใช้ มวยนอน เพื่อแก้เกมเพราะอาดคาดว่าท็อปน้อยน่าจะอ่อนในด้านนี้ ซึ่งนักชกชาวไทยของเราก็เกือบจะพลาดท่า และในยกที่ 3 ท็อปน้อยก็คืนฟอร์มในการออกอาวุธหมัดและศอกทำให้โฮริวจิไม่สามารถเข้าประชิดตัวได้ ผลการแข่งขันท็อปน้อยจึงชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์ในที่สุด

 

 

 

สมัครบาคาร่า