ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ นักชกสู้ชีวิต

ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ นักมวยสู้ชีวิตตัวอย่างที่ดีของไทย

ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ นั้นแม้จะชกมาแล้วเกือบ 100 ครั้ง แต่เขาก็แทบไม่เคยชนะจนได้รางวัลใหญ่เท่าใดนัก รวมไปถึงการไม่ได้ชกอย่างเป็นประจำเพราะบางทีก็เปลี่ยนบทบาทไปเป็นเทรนเนอร์สอนมวยในค่ายด้วย แต่ในปี 2016 ยอดไก่แก้วได้ลงแข่งขันมวยไทยตัดเชือกจากเวที Max Muay Thai และทำให้เขาได้เข็มขัดแชมป์ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตของเขาตอนนี้ คงต้องมารอดูกันว่า ในเวที MMA ที่เขาได้เริ่มก้าวเข้ามา บทบาทของเขาและ สีผมยอดไก่แก้ว อันหลากหลายของเขาจะสร้างชื่อเสียงและเป็นอีกหนึ่งคลื่นลูกใหม่ได้หรือไม่ ซึ่งกีฬาต่อสู้แทบจะทุกประเภท ล้วนต้องการร่างกายที่แข็งแรงมากความสามารถ กลยุทธ์พร้อมสู้กลับเพื่อเอาชนะทาง และที่สำคัญที่สุดคือ สภาพจิตใจ เพราะยิ่งมีมากน้อยเพียงใดก็ยิ่งส่งผลให้กับการต่อสู้มากเท่านั้น แต่มีนักมวยอยู่คนหนึ่งที่แม้จะเกิดเรื่องราวมากมายในชีวิต แต่จิตใจเขากลับแข็งแกร่งและพร้อมสู้เสมอ ในวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ ยอดนักสู้ผู้ไม่เคยยอมแพ้ชะตาชีวิต จากจุดต่ำสุดของชีวิตก้าวข้ามอุปสรรคมาเป็นนักมวยชื่อดังระดับโลก

กว่าจะมาเป็น ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ นักชกหัวสี

ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ หรือชื่อในวงการสั้น ๆ ว่า “Y2K” ปัจจุบันปีนี้อายุ 37 มีส่วนสูงอยู่ที่ 169 เซนติเมตร น้ำหนัก 61 กิโลกรัม สังกัดจากค่ายแฟร์เท็กซ์ (Fairtex Gym) ยอดไก่แก้ว ประวัติ ชีวิตความเป็นมาของเขาค่อนข้างจะดราม่ากว่าที่ใครหลาย ๆ คนจะคาดคิด เขาเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน พ่อแม่ทำอาชีพรับเหมาก่อสร้าง เขาจึงต้องตระเวนไปกับทั้งสองเมื่อไปทำงานในที่ต่าง ๆ และฟ้าก็เป็นใจให้ครั้งหนึ่งต้องทำงานใกล้กับค่ายมวยแฟร์เท็กซ์ ยอดไก่แก้วในวัยเด็กอายุ 14 เขาอยากชกมวยจึงให้พ่อพาไปฝากตัวกับค่าย แม้จะถูกปฏิเสธถึง 5 ครั้ง แต่ความพยายามของเขาก็ทำให้ได้เข้ามาอยู่ในค่ายจนถึงทุกวันนี้

ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ จากเด็กยากจนสู่นักชกในสายตาคนทั่วโลก

ยอดไก่แก้ว แฟร์เท็กซ์ ได้เข้าชกในเวทีของ ONE Championship ที่โด่งดังระดับโลก ในแมตช์ที่เรียกเสียงฮือฮาของเขานั้น ยอดไก่แก้วล่าสุด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสไตล์การต่อสู้เพื่อข่มคู่แข่งว่า เขาสู้ด้วย “เสียงหัวเราะ” ซึ่งสิ่งนี้เกิดจากคู่ต่อสู้หัวเราะให้กับเขาก่อนขณะแข่ง ยอดไก่แก้วจึงหัวเราะกลับเพื่อให้รู้ว่าเขาไม่กลัวเลยแม้แต่น้อย การต่อสู้ด้วยร่างกายก็ยังจำเป็นต้องอาศัยการต่อสู้ด้วยจิตวิทยาเช่นนี้ด้วยซึ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อขวัญกำลังใจของนักกีฬา ต้องยอมรับยอดไก่แก้วหัวไวและกล้าคิดกล้าทำจริง ๆ