เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยเด็กจากหนองกี่สู่เวทีโลก

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักมวยบ้านนอกที่ฝึกฝนอดทนจนกลายเป็น ขุนศอกผีดิบ ชื่อดังระดับโลก

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมเติบโตมาจากเมืองหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ ชื่อในวงการมวยของเขานั่นคือเมืองไทย มาจากไอเดียการตั้งชื่อของคุณพ่อ นายสมัย เจริญดี ที่ใช้ชื่อนี้เพราะมีความยิ่งใหญ่และไม่เคยเป็นเมืองขึ้นของใคร โดยคุณพ่อนั้นเป็นคนที่ชื่นชอบ กีฬามวยไทย มาตั้งแต่ไหนแต่ไร เขาจึงถ่ายทอด วิชามวย ให้กับลูกทั้งสองคนนั่นคือเมืองไทยและพี่ชายเขาคือ ศรชัย นั่นเอง นอกจากนี้ยังถึงกับลงทุนสร้างค่ายมวยเล็ก ๆ เพื่อให้ลูกชายทั้งสองคนของเขาได้ฝึกซ้อมมวยอย่างจริงจังด้วย ในตอนนั้นเมืองไทยก็รู้ตัวดีว่าเกิดมาในครอบครัวฐานะยากจนหาเช้ากินค่ำ เขาจึงคิดอยากใช้มวยเพื่อสร้างเงินและนำมาใช้จ่ายแบ่งเบาภาระให้กับคนที่บ้านได้

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ความพ่ายแพ้สู่แรงผลักดันครั้งใหญ่

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมขึ้นสังเวียนชกครั้งแรกในชีวิตด้วยวัย 7 ขวบที่งานวัด และผลก็ไม่เป็นตามคาด เมืองไทยแพ้อย่างไม่ทันตั้งตัว ในสมัยนั้นค่าแรงขั้นต่ำอยู่ที่ 133 บาท ค่าตัวของนักมวยเด็กที่แพ้ในนัดนั้นได้ถึง 150 บาท แม้เป็นเงินก้อนแรกจากความพ่ายแพ้ที่ดูเยอะกว่าเงินทั่วไปซึ่งอาจดูไม่คุ้มค่ากับการเจ็บตัวและต้องรักษาร่างกาย แต่สำหรับเมืองไทยเงินนี้มีความหมายอย่างมากที่ทำผลักดันเขาให้สู้ต่อ บางวันถึงขั้นต้องกัดฟันขึ้นชกสองนัดติดเลยก็ยังมี จนมาถึงตอนอายุ 14 ปีที่ทางบ้านมีปัญหาหนี้สินหนักมากจนต้องมาดิ้นรนหางานทำที่กรุงเทพ มีญาติมาแนะนำให้ไปติดต่อกับ ค่ายส.บุญเยี่ยม ตอนแรกที่พ่อและแม่ตั้งใจจะหางานก่อสร้างและให้เมืองไทยได้ใช้ชีวิตในค่ายมวยใกล้ ๆ กลับกลายเป็นว่าโชคดีที่ลูกได้อยู่ค่ายดั่งหวัง ส่วนแม่ได้เป็นแม่บ้านของค่าย และพ่อก็ได้มาเป็นเทรนเนอร์ด้วย

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมเติบโตรวดเร็วจนเป็นที่รู้จักระดับโลก

เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิมได้มีโอกาสขึ้นชกในสนามมวยมาตรฐานสากลทั้งสนามมวยลุมพินี รวมไปถึงสนามมวยช่อง 7 ที่ทำให้เขามีชื่อเสียงโด่งดัง และในปี 2557 หลังผ่านเหตุการณ์น้ำท่วมที่ทำให้งานมวยหยุดชะงัก เขาก็ได้โอกาสเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ ค่ายพี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และเริ่มต้นการเป็นนักมวยเงินแสนจนได้เข้าไปขึ้นชกในเวทีมวยโลกอย่าง ONE Championship ที่ทำให้เขาดังระดับโลกอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเมืองไทยอายุ 28 ปี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักมวยไทยที่สู้อดทนจนเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยความสามารถและเอกลักษณ์เป็นที่สุด

พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม นักมวยหญิงสุดแกร่งหน้าใหม่ของประเทศไทย

ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม พุ่งตรงสู่การแข่งขันทัวร์อิหร่าน