มวยไทย การไหว้ครู ท่าน้อมทักปวงชน 

มวยไทย การไหว้ครู ท่าน้อมทักปวงชน 

ท่าน้อมทักปวงชน ท่าไหว้ครูท่านี้ถือว่าเป็นท่าเริ่มต้นในลักษณะของการยืน หลังจากที่เราไหว้ครูกลางเวทีด้วยท่านั่งท่าคุกเข่าไปเป็นที่เรียบร้อย ตอนนี้ถึงเวลาที่เราจะต้องมาเริ่มต้นการไหว้ครูในเรื่องของการยืน เมื่อเราทำการยืดกล้ามเนื้อในท่านั่งเสร็จเรียบร้อย การยืนจะเป็นการผ่อนคลายการยืดกล้ามเนื้อ การไหว้ครูจึงไม่ได้มีเพียงท่านั่งแต่เพียงอย่างเดียว จะต้องมีการยืดกล้ามเนื้อในทุกรูปแบบอีกด้วย เปรียบเสมือนการออกกำลังกาย เริ่มต้นเป็นการยืดกล้ามเนื้อ แล้วจบด้วยการผ่อนคลาย ความเป็นจริงการออกกำลังกายนั้นมีมาตั้งแต่ยุคสมัยก่อน การไหว้ครูก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่เน้นสำหรับคนไทยด้วยเช่นกัน

ท่าน้อมทักปวงชน ท่านี้ถือว่าเป็นท่าพื้นฐานไม่ว่าจะเป็น การชกมวยไทยหรือชกมวยสากลเป็นท่าที่นอบน้อมสำหรับนักมวยได้เป็นอย่างดี และถ้าจะว่าไปแล้วกีฬาชนิดใดก็ตามแต่ ถ้าเริ่มต้นด้วยการไหว้ท่านี้ถือว่าเป็นที่น่ารักของเหล่าแฟนกีฬาเป็นอย่างมาก ท่าน้อมทักปวงชน นักกีฬาชาวไทยมีพื้นฐานในเรื่องของการไหว้อยู่แล้ว จึงไม่ใช่เป็นเรื่องยากที่จะนำท่านี้ไปใช้พร้อมกับกีฬาอื่นอย่างเช่น นักเทนนิสชาวไทยที่เมื่อก่อนนั้นจะต้องทำการ ไหว้ทั้ง 4 ทิศก่อนที่จะมีการแข่งกีฬาหรือหลังจากแข่งเสร็จเรียบร้อยก็จะทำการขอบคุณแฟนกีฬาด้วยเช่นกัน ลักษณะท่าทางจะเป็นท่าทางที่เรียบง่ายยืนตัวตรงพร้อมกับยกมือไหว้แต่ละที่แต่ละมุม ยกมือขึ้นตลอดศีรษะแล้วก้มหัวลง 1 ครั้ง แล้วทำปรับเปลี่ยนไปทั้ง 4 ทิศ กลางเวที เราจะทำแบบนี้ในการหันหน้าเข้าไปที่กลางเวทีไม่ได้หันหน้าเข้าไปที่มุม เพราะชื่อท่านั้นก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นลักษณะของ ท่าน้อมทักปวงชน เรียกได้ว่าท่านี้คนไทยใช้งานได้อย่างง่ายดายและคล่องแคล่ว ฝรั่งมังค่าหรือชาวต่างชาติเห็นแล้วดูสวยสดงดงามและก็เลียนแบบได้ง่ายด้วยเช่นกัน

พื้นฐานของคนไทยนั้นจะมีความอ่อนน้อมตั้งแต่เริ่มลืมตาดูโลก ท่าน้อมทักปวงชน จึงไม่ได้เป็นท่ายากที่จะต้องฝึกฝนกันอย่างยาวนานและเชื่อได้ว่าทุกคนนั้นสามารถนำท่านี้ไปปรับใช้ได้กับทุกทิศทุกทางด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬาหรือจะทำกิจการงานใดก็ตามแต่ เราควรจะต้องใช้ท่านี้ในการอ่อนน้อมถ่อมตนเข้าหาผู้ใหญ่หรือทำการติดต่อสื่อสารต่างๆ รับรองได้ว่าการทำท่านี้จะเป็นที่รักของทุกคนอย่างรวดเร็ว นักกีฬามวยถึงแม้จะเป็นนักกีฬาชกมวยสากล การขึ้นไปเคารพต่อคนดูที่ให้เกียรติมาดูเราในการชกมวยในครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นอย่างมาก นักกีฬาทุกประเภทการที่มีคนเข้ามาดูถือว่าเป็นขวัญและกำลังใจได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้ามีการส่งเสียงเชียร์ถึงตัวเราและทีมเราด้วยยิ่งเพิ่มกำลังใจมีพลังที่จะต่อสู้ให้ได้ชัยชนะอย่างเต็มที่

 

slot wallet ไม่มีขั้นต่ํา