มวยไทย การไหว้ครู ท่าลับหอกโมกขศักดิ์ 

มวยไทย การไหว้ครู ท่าลับหอกโมกขศักดิ์ 

ท่าลับหอกโมกขศักดิ์ สำหรับการไหว้ครูในท่านี้หลายคนอาจจะลืมเลือนกันไปบ้างแล้ว คนที่ไม่ได้อยู่ในวงการมวยอาจจะไม่เคยรู้จักและไม่เคยได้เห็นกับการไหว้ครูในท่านี้มาก่อน ซึ่งต้องบอกว่าปัจจุบันนี้ค่อนข้างเห็นได้ยากและมีผู้ที่จดจำท่านี้ได้ค่อนข้างน้อย อาจจะดูเรื่องของเวลาในการไหว้ครูเราอาจจะไม่ได้เห็นการไหว้ครูแบบเต็มรูปแบบ เพราะการไหว้ครูอย่างเต็มรูปแบบโดยทั่วไปนั้นใช้เวลาค่อนข้างยาวนานอย่างน้อยประมาณ 15 ถึง 20 นาที บางท่าในการไหว้ครูจึงถูกตัดออกไป และ ท่าลับหอกโมกขศักดิ์ ก็ถือว่าเป็นท่าที่ค่อนข้างหาชมได้ยากในปัจจุบัน ลักษณะของการไหว้ครูในท่านี้มีลีลาการไหว้ครูที่สวยสดงดงามเป็นอย่างมากและการใช้เวลาในท่านั้นยาวนานหลายนาทีด้วยเช่นกัน

ท่าลับหอกโมกขศักดิ์ การไหว้ครูในท่านี้จะเป็นท่าต่อเนื่องจากท่าเทพพนม ลักษณะของเรานั้นจะนั่งอยู่บนเข่าหลังจากนั้นยืดตัวตรงขึ้น แล้วทำการชันเข่าทางด้านซ้ายให้ตั้งฉากกับพื้น หลังจากนั้นใช้มือคล้ายกับการรับหอกมาแล้วทำการพิจารณาหอกด้านหน้าดูคมดูมุมต่าง ๆ เหมือนกับเรากำลังมีของอยู่ในมือของจริง มีการส่องไปทางด้านหน้ามุมซ้ายมุมขวาหามุมหาเหลี่ยมในการที่จะทำความคมให้กับอาวุธเล่มนี้ หลังจากนั้นเราจะทำท่าทางคล้ายกับการฝนมีดราชบุรีไปทางด้านหน้าเหมือนกำลังฝนมีดไปทางด้านหน้า และจึงกลับมาหาตนเอง ทำแบบนี้ประมาณ 2-3 ครั้ง แล้วทำการเหมือนกับยกของขึ้นมามองหาความคม ไปครั้งแรกนั้นเราจะหาความคมจากหอกไม่ได้ ทำการส่ายหน้าแล้วปฏิบัติแบบเดิมซ้ำอีก 1 ครั้ง ไปรอบที่ 2 เราจะมองเห็นความคมและพยักหน้าให้กับความพอใจในฝีมือการลับคมของเรา ซึ่งถือว่า ท่าลับหอกโมกขศักดิ์ เป็นท่าไหว้ครูที่สุดแสนสวยงามอีกหนึ่งท่า จะเปรียบเทียบและว่าไปแล้วก็เหมือนเรานั้นกำลังลับคมอาวุธของเราบอกให้ฝั่งตรงข้ามได้เข้าใจและได้รับรู้ว่าอาวุธของเรานั้นมีความแข็งแรงและคมพอที่จะเอาชีวิตของคู่ต่อสู้ได้ด้วยเช่นกัน

ท่าลับหอกโมกขศักดิ์ ท่าไหว้ครูนั้นบางท่าเปลี่ยนมาจากการซ้อมรบในสนามรบหรือการใช้ชีวิตจริงในประจำวัน โดยเราจะเปลี่ยนอาวุธเหล่านี้สื่อความหมายไปถึงศัตรูให้รู้ว่าเรานั้นมีอาวุธครบมือเป็นอย่างมาก เรากำลังบอกให้กับศัตรูได้รับรู้ว่า เรามีร่างกายที่เปลี่ยนเป็นอาวุธได้หลายชนิด เราสามารถที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ทุกอย่าง ถือว่าเป็นการข่มขวัญคู่ต่อสู้ที่ดีเป็นอย่างมาก บางครั้งคู่ต่อสู้ได้เห็นการไหว้ครูของเราอาจจะสั่นและถอยไปเลยก็มี



 

 

สล็อตผ่านวอเลท ไม่มีขั้นต่ํา