มวยไทย การไหว้ครู ท่าไต่เมฆ 

มวยไทย การไหว้ครู ท่าไต่เมฆ 

ท่าไต่เมฆ ท่าไหว้ครูท่านี้จะเป็นท่าต่อเนื่องที่มาจากท่าส่องเมฆ สำหรับท่าส่องเมฆนั้นเราจะอยู่ในลักษณะของท่านั่ง แต่เมื่อมาอยู่ใน ท่าไต่เมฆ จะอยู่ในลักษณะของท่ายืน การทำลักษณะท่านี้จะเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อในช่วงแผ่นหลังและช่วงแขน ถ้าเราสังเกตให้ดีโดยส่วนใหญ่ท่าไหว้ครูนั้นจะเน้นไปในช่วงของการยืดกล้ามเนื้อหรือการผ่อนคลายกล้ามเนื้อในช่วงขาเป็นส่วนใหญ่ เพราะการต่อยมวยกำลังขาจะต้องมาเป็นอันดับ 1 ต่อให้เรามีกำลังแขนที่เท่ากับช้างเหยียบ หรือมีกำลังแขนที่เท่ากับหมีตะปบ แต่ถ้ากำลังขาของเรานั้นไม่ดี การใช้กำลังในส่วนอื่นก็จะลดน้อยถอยตามไปด้วยเช่นกัน

ท่าไต่เมฆ จะเป็นรูปแบบในลักษณะของการยืน เราจะยืนตรงด้านหน้าหลังจากนั้นจะตามมาด้วยการยกขาทางด้านซ้ายตั้งฉากกับพื้น มือทั้งสองข้างจะอยู่ลักษณะในท่าทางเดี่ยวกับท่าส่องเมฆ นั่นคือแขนทั้งสองข้างจะยื่นออกไปด้านหน้าแล้วทำการพับข้อศอกให้แขนตรงช่วงปลายนั้นลักษณะเหมือนการบังหน้าของตนเอง หลังจากนั้นจะทำการหมุนวนแขนพร้อมกับแหงนหน้าขึ้นไปดูบนฟ้า เอนตัวไปทางด้านหลังเล็กน้อย เป็นการยืดกล้ามเนื้อหลังยิ่งสามารถยืดไปด้านหลังได้มากเท่าไหร่ก็เป็นการดีเท่านั้น ท่าไต่เมฆ ท่านี้เราสามารถนำมาดัดแปลงปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบของการยืดลำตัว ยืดกล้ามเนื้อหลังของตัวเราเองได้เช่นกัน การหมุนวงแขนลักษณะนี้จะเป็นการดึงกล้ามเนื้อในช่วงของหัวไหล่ ให้เกิดการตึงตัวได้เป็นอย่างดี

ท่าไต่เมฆ โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะเลือกทำด้านใดด้านหนึ่งก็สามารถทำได้ อีกประโยชน์ที่จะได้รับกับการไหว้ครูใน ท่าไต่เมฆ เราจะได้มองเห็นแสงไฟที่ส่องกระทบลงมา ปัจจุบันการชกมวยเราจะเน้นชกกันในช่วงค่ำช่วงเย็น และแสงไฟจะเป็นส่วนที่จำเป็นบนเวทีเป็นอย่างมาก บางครั้งบางทีเราจะมองทิศทางการส่องไฟลงมา เพื่อเราจะได้มองหามุมว่ามุมไหนที่จะทำให้เรานั้นได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ทิศทางไหนทำให้เราเสียเปรียบเราก็จะต้องยืนฝั่งตรงข้ามให้มากที่สุด โดนแสงไฟสาดส่องเข้าดวงตาเพียงแค่เล็กน้อยเป็นไปได้อย่างมากว่าเรานั้นจะเกิดอาการตาพร่ามัว ลักษณะการเกิดสภาวะตาพร่ามัวเพียงแค่เสี้ยววินาที คู่ต่อสู้ที่มีการฝึกฝนและมีการเรียนรู้มาเป็นอย่างดี เห็นเรากระพริบตาเพียงแค่เล็กน้อยก็รู้ได้เลยว่าเราเกิดอาการ และถ้าเราได้ออกอาวุธไปในช่วงนั้นมีโอกาสเป็นไปได้สูงที่เราจะทำคะแนนหรือน็อคคู่ต่อสู้ได้ด้วยเช่นกัน การไหว้ครูจึงไม่ได้เป็นเพียงแค่การไหว้ครูเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการหาเทคนิคบนเวทีในระยะเวลาอันสั้นอีกด้วย

 

 

คาสิโนออนไลน์ฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา