มวไทย การไหว้ครู ท่าก้มกราบสามลา 

มวไทย การไหว้ครู ท่าก้มกราบสามลา 

ท่าก้มกราบสามลา ท่าไหว้ครูในท่านี้เป็นท่าที่เริ่มต้นและเป็นท่าจบในท่าเดียวกัน และถือได้ว่าท่าไหว้ครูในท่านี้เราสามารถนำมาปรับใช้ได้กับทั้งกีฬามวยไทยและกีฬามวยสากล รวมไปถึงการชกมวยในรูปแบบต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน ที่เราสามารถปรับเปลี่ยนท่านี้มาใช้เกี่ยวกับกีฬามวยได้ทุกประเภทนั่นก็เพราะว่า พื้นฐานการชกมวยทุกชนิดสำหรับคนไทยนั้นเราจะเริ่มต้นด้วยการเรียนรู้เรื่องกีฬาชกมวยไทยก่อน ก่อนที่เราจะก้าวเข้าไปสู่การชกมวยสากลสมัครเล่น การชกมวยสากลอาชีพ หรือแม้กระทั่งการเข้าไปอยู่ในวงการมวยรูปแบบใดก็ตามแต่ ต่างประเทศอาจจะเรียกว่าคิกบ๊อกซิ่ง เควัน หรือมวยที่โหดร้ายอย่างเช่น มวยที่อยู่ในกรง ที่มีชื่อเรียกกันว่าการต่อยมวยแบบ MMA  การแสดงความเคารพต่อครูบาอาจารย์การแสดงความเคารพต่อคนดูเราจึงใช้ลักษณะการไหว้ครู ท่าก้มกราบสามลา ได้กับมวยทุกประเภทด้วยเช่นกัน

ท่าก้มกราบสามลา ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการไหว้ครู เราจะนั่งอยู่กลางเวทีในท่าเทพพนม แล้วทำการกราบลงไปบนผืนผ้าใบลงไปบนพื้นเวทีลักษณะการกราบจะเหมือนการไหว้พระ 3 ครั้ง เราจะไหว้ทั้ง 4 ทิศทางโดยจะหันไปทางด้านที่เป็นด้านกว้างของทางเวทีหรือด้านที่เป็นเชือกนั่นเอง ในตอนที่เราทำการไหว้ครูใน ท่าก้มกราบสามลา สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้จิตใจของเราจะต้องปลอดโปร่ง ไม่คิดวอกแวกไปในเรื่องการที่เราไหว้ทั้ง 4 ทิศทั้ง 4 ทางในตอนนี้ เหมือนเป็นการสงบจิตใจตัวเองให้นิ่งอยู่กับตนเองมากที่สุด ไม่ว่าจะมีปัญหาสิ่งใดติดขัดเรื่องใดตอนนี้เราจะต้องวางไว้ที่หลังเวทีเท่านั้น ไม่นำขึ้นมาผสมปนเปกับในการชกมวยครั้งนี้ ถือว่าเป็นการกำหนดสมาธิและจิตใจที่ดีเป็นอย่างมาก ก้มลงไปกราบให้ทำการหายใจออก เมื่อเงยหน้าขึ้นมาให้ทำการหายใจเข้าเหมือนเป็นการกำหนดสมาธิ รูปแบบคล้ายกับการนั่งสมาธินั่นเอง

ท่าก้มกราบสามลา เรียกได้ว่าเป็นพื้นฐานที่สุดของการไหว้ครูคงจะไม่ผิด ก่อนที่จะทำการชกมวยเราจะทำท่านี้เป็นท่าพื้นฐานถึงแม้ว่าจะไม่มีเวลาในการไหว้ครูในท่าอื่นก็ตามแต่ แต่เราจะขาดท่านี้ไม่ได้เลย รวมถึงบางครั้งในการที่เราทำการชกมวยครบตามกำหนดรอบมาทั้งหมด เราก็จะมาใช้ท่านี้ในการขอบคุณแฟนมวยและขอบคุณทุกคนอีกรอบได้ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าการใช้ท่านี้มากเท่าไหร่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับตนเองมากเท่านั้น ยิ่งเราอ่อนน้อมถ่อมตนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นการดีสำหรับตัวเราเองมากขึ้นเท่านั้น กีฬาหลายชนิดก็ได้นำเอาท่านี้ไปดัดแปลงใช้เป็นลักษณะท่ายืน

 

 

เว็บสล็อตฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา วอเลท