แม่ไม้มวยไทย : ปักลูกทอย 1 ในท่าแม่ไม้มวยไทยพื้นฐาน

แม่ไม้มวยไทย : ปักลูกทอย

ปักลูกทอย 1 ในท่าแม่ไม้มวยไทยพื้นฐาน

มวยไทย ถือว่าเป็นศิลปะแขนงหนึ่ง ซึ่งเราสามารถใช้ หมัด เท้า เข่า ศอกได้หมด ถือได้ว่าเป็นอาวุธที่ร้ายแรงที่สามารถทำอันตรายร้ายแรงแก่ผู้ต่อสู้เลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นเสมือนวิชาป้องกันตัวจากอันตราย โดยมวยไทยนั้นประกอบไปด้วยท่วงท่าที่หลากหลาย และวันนี้เราขอ นำเสนอท่า “ปัดลูกทอย” ซึ่งถือว่าเป็นท่าที่น่าสนใจอีกท่าหนึ่ง

ปักลูกทอย ท่วงท่าแม่ไม้มวยไทยที่ท้าทายต่อการฝึกฝน

ต้องยอมรับเลยว่า มวยไทยในปัจจุบันนั้นต่างได้รับนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติ ก็ต่างต้องการที่จะฝึกมวยไทยให้เกิดความชำนาญ ซึ่งท่าปักลูกทอย ก็เป็นอีกท่าของแม่ไม้มวยไทยที่ท้าทายต่อการฝึกฝน ท่านี้ใช้เป็นหลักในการรับ การเตะกราด การเตะเฉียง โดยใช้ศอกกระแทกเข้าที่หน้าแข้ง

วิธีการใช้ท่าปักลูกทอย

ปัจจุบันทุกคนต่างสนใจ อยากที่เรียนรู้เจาะลึกเกี่ยวกับศิลปะป้องกันตัวอย่าง มวยไทยเป็นจำนวนมาก โดยวิธีการฝึกมวยไทยนั้นจะต้องเรียนรู้ท่าแม่ไม้มวยไทยเสียก่อน ซึ่งมวยไทยนั้นจะถูกแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่ายรุกกับฝ่ายรับ ท่าปักลูกทอยนั้น ฝ่ายรุกจะยืนตรงหน้าพอได้ระยะเตะ ยกเท้าขวาเตะกราดไปยังบริเวณชายโครงของฝ่ายรับ จากขวาไปซ้าย โน้มตัว เล็กน้อย งอแขนทั้ง 2 ป้องกันตรงหน้า ส่วนฝ่ายรับนั้นต้องรีบผลักตัวไปทางซ้าย พร้อมกับก้าวเท้าซ้ายฉากไปข้างหลัง ใช้แขนขวางอศอกขึ้นรับเท้าของฝ่ายรุกที่เตะมา แขนซ้ายงอป้องกันอยู่ตรงหน้าสูงกว่าแขนขวาเพื่อป้องกันไม่ให้พลาดถูกใบหน้า