ประวัติ บัวขาว บัญชาเมฆ (ดำดอทคอม)

ประวัติ บัวขาว บัญชาเมฆ (ดำดอทคอม)

บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ ร้อยตรี สมบัติ บัญชาเมฆ

เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ.2525 เป็นคนจังหวัดสุรินทร์โดยกำเนิด

ส่วนสูง 174 น้ำหนัก 70 กก. หรือ 53 ปอนด์

รุ่น เฟเธอร์เวท ไลท์เวท เวลเตอร์เวท จูเนียร์มิดเดิลเวท

ค่ายมวย ป.ประมุข แต่ในปัจจุบันมีค่ายเป็นของตัวเองชื่อ ค่ายบัญชาเมฆ

ผู้จัดการ ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์  ยิ้วยิ้ม ผู้ฝึกสอนก็ ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม , วุฒิศักดิ์ สาสังข์ และ ธีระพงศ์ ธรรมทอง

บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ สมบัติ บัญชาเมฆ นักชกหนุ่มผิวเข้มหุ่นล่ำบึกขวัญใจสาวๆ ทั้งไทยและต่างชาติ ในปัจจุบันเขาเริ่มฝึกฝนวิชาแม่ไม้มวยไทยตั้งแต่ตอนอายุ 8 ขวบ ต่อมาก็ได้ย้ายมาอยู่แถวกรุงเทพมหานคร และได้เข้าอยู่ร่วมในสังกัดค่ายมวยชื่อดังคือค่าย ป.ประมุข และหลังจากนั้นบัวขาวเองก็ขึ้นชกที่เวทีมวยอ้อมน้อย และก็สามารถคว้าเข็มขัดมาครองได้สำเร็จ

ซึ่งในขณะนั้นบัวขาวมีอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น แต่ก็สามารถตระเวนล่ากวาดแชมป์มวยไทยได้อย่างมากมาย และที่เวทีอ้อมน้อยอีกครั้งที่บัวขาว บัญชาเมฆ ขึ้นชกและได้เป็นแชมป์เวทีอ้อมน้อยของรุ่นเฟเธอร์เวท จากนั้นมาก็ได้ขึ้นชกในรายการมวยไทยมาราธอนโตโยต้า รุ่นไลท์เวทใน ปี พ.ศ. 2545 และก็คว้าแชมป์ในรายการนี้ได้เช่นเคย แล้วก็ที่สนามมวยลุมพินี เขาก็สามารถเอาชนะนักชกชาวญี่ปุ่น โคบายาชิ จนได้คว้าแชมป์อีกเช่นเคย 

บนเส้นทางสังเวียนหมัดมวยของบัวขาวถือว่าโชกโชนมากเอาการ เมื่อเขาได้สร้างชื่อให้ตัวเองจนเป็นที่โด่งดังแล้ว ด้วยฝีมือที่ร้ายกาจและกอปรกับเป็นนักมวยที่มีการออกอาวุธที่หลากหลายและชัดเจนหนักหน่วง รวมทั้งลูกเตะของบัวขาวถือว่าเป็นทีเด็ดหรืออาจเรียกเป็นท่าไม้ตายใช้เผด็จศึกคู่แข่งทุกจังหวะเลยก็ว่าได้ เพราะบัวขาวเองเคยเตะเจาะยางนักชกชาวต่างชาติจนขาเดี้ยงมาแล้วก็มี เเละด้วยเหตุนี้เองบัวขาวจึงได้ถูกผู้ใหญ่จัดส่งเข้าไปแข่งขันมวยรายการใหญ่อย่าง เค-วัน เวิลด์แมกซ์ ตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นไปจนถึงปี 2552

ซึ่งบัวขาวก็คว้าแชมป์รายการนี้ได้บ่อยครั้ง แต่ก็มีพลาดท่าแพ้และตกรอบบ้างเหมือนกันในปี 2551 ซึ่งเป็นการแพ้ที่เจ็บปวดมากในครั้งนั้นของบัวขาว คือการเเพ้น็อคให้แก่นักชกชาวญี่ปุ่น โยชิฮิโร ซาโตะ ในครั้งนั้นแฟนมวยเกิดความสงสัยว่าบัวขาวล้มมวยหรือใหม่ เพราะหลายคนไม่น่าเชื่อว่าเขาจะเเพ้น็อคได้  แต่ต่อมาภายหลังบัวขาวได้ออกมากล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนั้น และสารภาพว่าตนแพ้น็อคจริงๆ

และอีกครั้งในปี พ.ศ 2552 ในรายการเดียวกันคือ เค-วัน บัวขาวก็พลาดท่าตกรอบ 4 คนสุดท้ายด้วยการแพ้คะแนน แอนดี้ ซาวเวอร์ ซึ่งเป็นไฟท์เจ้าปัญหาอีกแมทช์เรื่องของการให้คะแนนที่มีความน่ากังขา

และแล้วถัดมาในปี พ.ศ 2555 บัวขาวก็ได้มีปัญหากับทางค่าย ป.ประมุข จนทำให้หยุดชกไปพักใหญ่ เเละเมื่อทุกอย่างคลี่คลายลงบัวขาวก็ออกมาตั้งค่ายของตัวเองใหม่ชื่อ บัญชาเมฆ ในเวลาต่อมาจนปัจจุบัน ..

สถิติการชกของบัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ ชกทั้งหมด 330 ไฟท์  ชนะ 295 ชนะน็อค 72 แพ้ 23 เสมอ 12 ถือว่าเป็นนักมวยไทยคนแรกที่ได้สร้างปรากฏการณ์แห่งความตื่นตัวให้กับชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ในเรื่องศิลปะแม่ไม้มวยไทยจนทำให้ชาวต่างชาติทั่วสารทิศสนใจและหันมาฝึกฝนมวยไทยกันมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะมากขึ้นทุกปี นอกจากจะเป็นการสร้างชื่อเสียงทางด้านศิลปวัฒนธรรมทางการต่อสู้ของไทยให้ประจักษ์แก่สายตาต่างชาติแล้ว ยังสามารถสร้างรายได้เข้าประทศจนเป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว..