ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย นักมวยคุณภาพของประเทศไทย

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย สายบู้หมัดหนัก นักมวยไทยระดับโลก อดีตนักมวยเด็กสู่นักมวยมืออาชีพผู้ยิ่งใหญ่

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย กีฬามวยคือความสนุกในวัยเด็ก

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อยเป็นสุดยอดนักมวยของประเทศไทยอีกคนที่ปัจจุบันมีอายุ 30 ปี แต่ฝีมือก็ไม่ธรรมดาเลย ชื่อจริง ๆ ของช่อฟ้าคือ บัว สุวัฒน์ ติ่งนางรอง พื้นเพของเขาเป็นคนมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งแน่นอนว่าในอดีตนั้นครอบครัวเขาก็ค่อนข้างยากจนประมาณหนึ่ง พ่อและแม่ทำงานด้วยการทำไร่ทำนาเหมือน ๆ เกษตรกรต่างจังหวัดทั่ว ๆ ไป เมื่อช่อฟ้าอายุได้ประมาณ 11 ปี เขาก็ได้รู้จัก มวยไทย อย่างจริงจังครั้งแรกมาจากการชักชวนโดยพี่ชายที่ชักชวนให้ไปออกกำลังกาย ทุกครั้งที่ไปช่อฟ้าแค่อยากไปสนุก ไม่ได้รู้สึกว่าชื่นชอบมวยเท่าไร แต่ด้วยปัญหาการเงินทำให้เขาต้องฝึกจริงจังเพื่อไปชึ้นเวทีหาเงิน

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อยกับค่ายมวยที่ปลุกปั้นฝีมือให้ช่อฟ้า

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อยได้ขึ้นชกและคว้าชัยชนะครั้งแรกในชีวิตมาได้ ร่างกายที่บอบช้ำแลกมากับเงินรางวัล 500 บาท จากนั้นช่อฟ้าก็หมั่นฝึกซ้อมและวิ่งขึ้นชกทั่วภาคอีสานเป็นเวลา 1 ปี ซึ่งก็สร้างกระแสและทำให้แฟนมวยหลาย ๆ คนเริ่มรู้จักชื่อของเขาในวงกว้างมากยิ่งขึ้น จนในที่สุดก็ได้รับการเชิญชวนให้ไปอยู่ภายใต้ค่าย ท.แสงเทียนน้อย ที่ช่อฟ้ายังคงติดชื่อนี้ไว้ในวงการมวยอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ โดยมี แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ เป็นเจ้าของค่ายในเวลานั้นด้วย ตอนนั้นเขามีอายุเพียง 12 ปีเท่านั้นแต่ฝีมือก็ฉายแววเรื่อยมาจนกระทั่งเขาได้มีโอกาสขึ้นชกในเวทีมวยไทยมาตรฐานเวทีราชดำเนิน ตอนสมัยอายุ 15 เพียงเท่านั้น แน่นอนว่าเวทีนี้เองที่ทำให้แฟนมวยในกรุงเทพได้รู้จักเขาอย่างจริงจัง และถือว่าเป็นเวทีแจ้งเกิดของช่อฟ้าเลยก็ว่าได้

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อยความพ่ายแพ้สู่เวทีระดับโลก

ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อยเดินตามฝันในเส้นทางมวยเรื่อยมา จนกระทั่งในปี 2561 ที่เขาได้ก้าวขึ้นมาจุดพีคด้วยระยะเวลาและอายุในช่วงนั้น นั่นคือการได้มาเจอกับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ที่กำลังมาแรงอย่างมาก ด้วยความที่ทั้งคู่ล้วนเป็นสายบู้สายลุยอยู่แล้ว ทำให้การแข่งขันสนุกและดุเดือดอย่างมาก และแม้ช่อฟ้าจะพ่ายแพ้ไป แต่ก็ทำให้ทุกคนได้เห็นฝีไม้ลายมือและเป็นกระแสปากต่อปากอย่างมาก ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ช่อฟ้าก็ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ วันแชมเปียนชิพ ด้วยเช่นกัน

MUAYTHAISHUTTER ครบครันข่าวในวงการมวยไทยและมวยสากล

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก