รถถัง จิตรเมืองนนท์ คลื่นลูกใหม่ใหญ่ยักษ์ของวงการมวย

ประวัติของนักมวยรุ่นใหม่ รถถัง จิตรเมืองนนท์

รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยรุ่นใหม่ ส่วนสูง 168 ซม.น้ำหนักประมาณ 130 ปอนด์หรือประมาณ 59 กิโลกรัม เจ้าของฉายาสุดเท่ ไม่ว่าจะเป็น ดิไอรอนแมน จอมชนแดนใต้ หรือมวยถัง ต่างบอกความดุเดือดในวิชามวยของเขา เขาเป็นคนจากอำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง ตอนนี้เป็นนักมวยมืออาชีพที่โด่งดังและได้รับความนิยมอย่างมาก รถถังได้เริ่มฝึก วิชามวย ตั้งแต่ 10 ขวบ จากนั้นได้พัฒนาฝีมือจนเข้าวงการกีฬาที่เขารักและเริ่มเดินสายทั่วภาคใต้ก่อนจะขึ้นมาแข่งขันต่อที่กรุงเทพฯ สั่งสมประสบการณ์และฐานแฟนคลับตลอดจนคำตอบรับจากนักวิจารณ์ก็เห็นไปในทางเดียวกันว่ามีสไตล์การชกที่เฉพาะตัวและหาตัวจับได้ยากมาก ซึ่งวิธีชกของรถถังจะเน้นไปที่การบุกทะลวงเดินหน้าสุดกำลัง มักเป็นฝ่ายที่เดินเข้าไปหาคู่ต่อสู้อยู่ตลอด ด้วยความดุดันของเขาทำให้ตลอดระยะเวลาที่ขึ้นชกมีน้อยครั้งมากที่เขาจะแพ้ได้

รถถัง จิตรเมืองนนท์ หมัดหนักจัดเต็ม

รถถัง จิตรเมืองนนท์ นอกจากจะประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การงาน การเงิน ทางด้านความรักก็ไปได้ดีด้วยเช่นกัน ตอนนี้เขาได้แต่งงานกับแฟนสาวชื่อฟ้า และมีลูกด้วยกันคือน้องแพรวา แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังเดินหน้ากับอาชีพและ กีฬามวย ที่เขารักอย่างต่อเนื่อง รถถังนับว่าเป็นคลื่นลูกใหม่อันสำคัญของวงการมวยไทย เพราะตอนนี้แม้จะมีอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น แต่กลับสามารถคว้ารางวัลจากเวทีใหญ่ระดับประเทศมาจากการเอาชนะคู่ต่อสู้มาแล้วนักต่อนัก ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท เวทีมวยสยามอ้อมน้อย หรือเวทีที่รุ่นใหม่ให้ความสนใจอย่างแชมป์โลก วันแชมเปียนชิพมวยไทย อีกด้วย จนปัจจุบันเขาติดอันดับ 1 ใน 5 จากเว็บไซต์ SMMSPORT ว่าเป็นฝันร้ายของคู่ชก

คู่หยุดโลกที่ไม่สามารถหยุด รถถัง จิตรเมืองนนท์ ได้

คู่ชกของ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ที่เป็นไฮไลท์และให้เขาได้แสดงฝีมืออย่างโดดเด่นคือ เซอร์จิโอ วีลเซน (Sergio Wielzen) และ ฟาห์ดี คาเล็ด (Fahdi Khaled) โดยศึกนี้บอกเลยว่ารถถังพุ่งชนไม่ยั้งจนเอาชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ หรือแมทช์สำคัญที่ถือว่าเป็น ไฟต์หยุดโลก นั่นก็คือการขึ้นชกกับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี (Jonathan Haggerty) ซึ่งทำให้ตัวโจนาธานพ่ายแพ้และเก็บเป็นแรงผลักดันให้กับเขาในที่สุด ทำให้เราเห็นว่ากีฬามวยไทยนับว่าเป็นอีกหนึ่งวิชาอาวุธที่เป็นตำนานอยู่คู่บ้านคู่เมืองไทย และรถถังคือตัวจริงของสังเวียนนี้