มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด นักชกดาวรุ่งแห่งเวที ONE

มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด นักชกชาวฟิลิปปินส์ นักมวยระดับโลก ผู้เกิดมาเพื่อเป็นนักสู้

มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด เติบโตมาในครอบครัวนักสู้

มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด

มาร์คแฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โด นักมวยที่ชื่นชอบและรักในกีฬาแห่งศิลปะการต่อสู้ มาร์คมาจากครอบครัวฟิลิปปินส์ที่มีคุณพ่อเป็นนักกีฬาการต่อสู้ Sikadsu ซึ่งเป็นกีฬาต่อสู้ชนิดหนึ่งจากประเทศฟิลิปปินส์โดยที่มีลักษณะคล้ายกับกีฬา คาราเต้ โดยที่คุณพ่อของมาร์คอยู่ในระดับสายดำของสมาคมศิลปะการต่อสู้เลยด้วย พื้นเพของมาร์คและครอบครัวนั้นอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์จากการตัดสินใจออกเดินทางย้ายที่อยู่ของคุณพ่อ และเปิดโรงเรียนสอนกีฬาไปพร้อม ๆ กับงานวิศวกร มาร์คจึงโตมาพร้อมกับการปลูกฝังให้รักในการต่อสู้ตั้งแต่ยังเด็ก ๆ นอกจากยังมียิมอยู่ในบ้านแล้ว คุณพ่อยังมักให้ดูหนังต่อสู้ทั้งบรูซลีและเฉินหลงด้วย เรียกได้ว่าปลูกฝังผ่านสายเลือดกันเลยทีเดียว

มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โดกับการตัดสินใจครั้งใหญ่

มาร์ค แฟร์เท็กซ์ เมื่อโตขึ้นได้สัก 10 ขวบ เขาก็เริ่มฝึก ศาสตร์การต่อสู้ อย่างจริงจังแต่ทว่าคุณพ่อของเขากลับจำเป็นต้องปิดโรงยิมนี้เพื่อไปทุ่มเทกับการทำงานประจำให้มากยิ่งขึ้น มาร์คที่ไม่ได้อยู่ในแวดล้อมที่เต็มไปด้วยนักกีฬาและการออกกำลังกาย เขาก็เริ่มหันเหไปสนใจสิ่งอื่น ๆ ตามประสาวัยรุ่นทั่วไป แต่ในความทรงจำของเขากลับมีเพียงภาพของโรงยิม พ่อของเขาที่กำลังฝึกสอน และบรรยากาศที่ได้ดูนักเรียนของพ่อฝึกซ้อม ทำให้เขากลับมาสนใจมันอีกครั้งและอยากลองทุ่มเทกับมันดูสักตั้ง มาร์คจึงตัดสินใจบอกพ่อของเขา ซึ่งพ่อก็ดีใจและตื่นเต้นมาก ๆ และพามาร์คไปฝึกที่ยิมใกล้บ้าน เป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมจริงจัง 1 ปีก่อนที่จะลงสนามในระดับสมัครเล่นเป็นครั้งแรก

มาร์ค แฟร์เท็กซ์ ศักยภาพเหลือล้น

มาร์ค แฟร์เท็กซ์ อาเบลาร์โดได้ฝึกวิชายิวยิตสู คิกบ็อกซิ่ง รวมไปถึง MMA หรือการต่อสู้แบบผสมผสาน ไปพร้อม ๆ กัน ทำให้เขาได้ฝึกทักษะการต่อสู้แทบจะรอบด้านสำหรับการแข่งขันบนเวทีใหญ่ระดับโลก และเมื่อเขาตัดสินใจเข้ามาฝึกในค่าย แฟร์เท็กซ์ เป็นเวลาทั้งหมด 2 ปี เขาก็ได้โอกาสเซ็นสัญญาในมูลค่าหลักแสนหลังได้เป็นผู้ชนะในรายการ Rich Franklin’s ONE Warrior Series ก่อนจะก้าวไปเป็นนักมวยภายใต้ วันแชมเปียนชิพ อย่างเต็มตัวในที่สุด แม้เขาจะได้พบเจอกับความพ่ายแพ้มาบ้าง แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้และทุ่มเทกับการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง เป็นนักมวยอีกคนที่น่าจับตามองในปี 2023 นี้เลย

MUAYTHAISHUTTER ครบครันข่าวในวงการมวยไทยและมวยสากล

sportyrelax เว็บไซต์รวมกีฬา ข่าวสารสาระเกี่ยวกับ กีฬารอบโลก

สนับสนุนโดย : sa-game.bet