แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักมวยสุดแกร่งเลื่อนระดับสายม่วง BBJ

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักมวยสุดแกร่งเลื่อนระดับสายม่วง BBJ 

ลุยหน้าต่อสายม่วง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เร่งฝึก มวยนอน พร้อมสู้ในเวที MMA

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ปลื้มปริ่ม สายม่วงใช้เวลาหลายปี

อย่างที่รู้ ๆ กันดีว่า ปัจจุบันนักมวยไทยจำนวนมากโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นได้เริ่มเบนสายแข่งขันเข้าสู่รายการแข่งอื่น ๆ ที่นอกเหนือมวยไทยต้นฉบับ ไม่ว่าจะเป็นมวยสากล Kick Boxing และรวมไปถึง MMA หรือ Mix Martial Arts ที่เป็นการต่อสู้ผสมผสานเทคนิคต่าง ๆ ของทุกสายในการต่อสู้แต่ละแมตช์ ในวันนี้ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สาวแกร่งที่เริ่มต้นจากมวยไทยสู่ MMA ตอนนี้พัฒนาไปอีกขั้นสู่การฝึกซ้อมเรียนรู้ศาสตร์การต่อสู้นอนพื้นจนยกระดับความเก่งกาจไปอีกขั้นเรียบร้อยแล้ว

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ขัดเกลาวิชาบราซิลเลียนยิวยิตสูมุ่งสู่ MMA

ล่าสุด แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สามารถสอบเลื่อนขั้นคว้าสายม่วงใน ศิลปะการต่อสู้ ของกีฬา BJJ หรือ บราซิลเลียนยิวยิตสู ซึ่งเป็นอีกศาสตร์สำคัญมาก ๆ ของกีฬามวย MMA ที่นักกีฬาสายนี้ใช้ต่อสู้และป้องกันตัวแทบทุกคน ก่อนหน้านี้แสตมป์ยังอยู่ในระดับของสายน้ำเงินเพียงเท่านั้น แต่ด้วยระยะเวลาเรียนรู้และฝึกฝนมานานมากกว่า 3 ปี เธอก็ก้าวไปสู่ความแข็งแกร่งขึ้นอีกระดับได้ โดย บราซิลเลียนยิวยิตสู จะแบ่งออกเป็น 5 ระดับจากต่ำไปสูงคือ ขาว น้ำเงิน ม่วง น้ำตาล และดำ โดย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ได้ออกมากล่าวถึงเป้าหมายในอนาคตว่า เธอดีใจมาก ๆ ที่สามารถคว้าสายม่วงมาได้ ซึ่งสายม่วงจะแตกต่างกับสายน้ำเงินอยู่ตรงที่ การใช้เทคนิคและการเรียนรู้เทคนิคที่หลากหลายและลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น โดยเธอคาดหวังว่าจะนำความรู้ในจุดนี้ไปประยุกต์ใช้กับการต่อสู้บนเวที MMA ที่เธอกำลังโด่งดังให้ไปไกลมากยิ่งขึ้นและคว้าแชมป์โลก ที่เคยพลาดไว้มาให้ได้ โดยเธอยังย้ำอีกว่าแม้จะได้สายม่วงมาแล้ว การฝึกซ้อมก็จะยังเข้มข้นเหมือนเดิม แต่ที่มากขึ้นคือความรอบคอบซึ่งเธอจะต้องเก่งขึ้นและละเอียดกับการต่อสู้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเน้นฝึกซ้อมไปที่ศาสตร์ของ Grappling หรือ มวยปล้ำ และบราซิลเลียนยิวยิตสูเป็นหลัก

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ พื้นฐานมวยดีมีชัย

เรียกได้ว่าเป็นก้าวที่สำคัญของ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ มาก ๆ ที่สามารถยกระดับสายม่วง นี่จะเป็นหลักประกันว่าเธอจะเป็นนักมวยหญิงของไทยในรายการ MMA ระดับโลกที่จะเก่งทั้งเกมยืนและเกมนอน เพราะเธอเป็นถึงอดีตแชมป์โลกมวยไทยและ Kick Boxing จากรายการ One Championship มาแล้ว ซึ่ง ฝีมือเชิงมวย ของเธอนั้นดุดันและแม่นยำมาก แต่ก่อนหน้านี้เธอได้พ่ายแพ้ให้กับ Angela Lee ที่เชิงมวยนอนพื้นของเธอโดดเด่นกว่า การฝึกซ้อมเลื่อนระดับของแสตมป์ในครั้งนี้ทำให้คนไทยมองเห็นความหวังใหม่ว่าเธอจะมีโอกาสคว้า แชมป์ระดับโลก ในรายการ MMA ได้อย่างแน่นอน